Tỷ phú Trung Quốc bị bắt ở Mỹ với cáo buộc liên quan đến tình dục

Tỷ phú thương mại điện tử Trung Quốc Lưu Cường Đông bị bắt ở thành phố Minneapolis, Mỹ nhưng được thả ra sau một ngày.

ty phu trung quoc bi bat o my voi cao buoc lien quan den tinh duc
Lưu Cường Đông (giữa) rời Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, sau phiên họp khai mạc quốc hội Trung Quốc hồi tháng 3. Ảnh: Reuters

Hồ sơ của nhà tù quận Hennepin, bang Minnesota, cho thấy Lưu Cường Đông, người sáng lập kiêm CEO của trang bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com, bị bắt lúc gần nửa đêm 31/8 và đã được thả vào chiều 1/9, vì có hành vi phạm tội liên quan tới tình dục, theo AFP.

Theo luật bang Minnesota, thuật ngữ "hành vi phạm tội liên quan đến tình dục" được dùng để mô tả các hành động tiếp xúc tình dục không có sự đồng thuận.

Một phát ngôn viên sở cảnh sát Minneapolis cho biết ông Lưu được thả không cần bảo lãnh để "chờ đơn tố cáo chính thức". Cảnh sát cho rằng không cần tiếp tục giam giữ ông trong thời gian điều tra.

Trong một thông cáo được đăng trên mạng xã hội Weibo, JD.com xác nhận ông Lưu, người còn được gọi là Richard Liu, bị bắt do "bị cáo buộc nhầm" trong một chuyến công tác. Thông cáo này mâu thuẫn với tuyên bố của cảnh sát Mỹ, cho biết thêm rằng giới chức không tìm thấy bằng chứng về sai phạm của Lưu và đã phóng thích để ông tiếp tục chuyến đi.

ty phu trung quoc bi bat o my voi cao buoc lien quan den tinh duc
Hình ảnh Lưu Cường Đông do văn phòng cảnh sát trưởng Hennepin cung cấp sau khi ông này bị bắt. Ảnh: Hennepin County Sheriff\'s Office

Được thành lập năm 1998, JD.com lọt tốp 500 công ty toàn cầu do tạp chí Fortune bình chọn, là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Công ty cung cấp trải nghiệm mua sắm cho hơn 300 triệu khách hàng ở Trung Quốc.

Hồi tháng 6, Google tuyên bố sẽ đầu tư hơn nửa tỷ USD vào JD.com như một phần trong chiến lược mở rộng dịch vụ bán lẻ khắp thế giới. Chuỗi cung ứng và hậu cần của JD sẽ kết hợp với công nghệ của Google để tạo ra ngành bán lẻ mới ở các khu vực Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu.

Theo tạp chí Forbes, ông Lưu, 45 tuổi, sở hữu khối tài sản trị giá 7,9 tỷ USD.

ty phu trung quoc bi bat o my voi cao buoc lien quan den tinh duc Quỷ kế tàn độc trong miếng thịt mèo đằng sau cái chết của tỷ phú Trung Quốc

Cái chết đột ngột của một tỷ phú Trung Quốc sau bữa lẩu mèo đã làm dấy lên nhiều nghi vấn.

ty phu trung quoc bi bat o my voi cao buoc lien quan den tinh duc Tỷ phú Trung Quốc lĩnh án 4 năm tù vì hối lộ quan chức Liên Hiệp Quốc

Một tỷ phú Trung Quốc đã bị kết án bốn năm tù với tội danh hối lộ các quan chức Liên Hiệp Quốc (LHQ) để ...

/ VnExpress