Tự tay giết chết thương hiệu của mình

Khaisilk lấy lụa Trung Quốc dán mác “Made in Việt Nam” là lừa dối người tiêu dùng, không còn gì để thanh minh vì chứng cứ rành rành. Doanh nhân Hoàng Khải - ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - đã thừa nhận 50% khăn lụa của thương hiệu Khaisilk bán tại Việt Nam là hàng Trung Quốc.

tu tay giet chet thuong hieu cua minh
Khăn lụa của Khaisilk thực chất là hàng "Made in China".

Nếu không có những dòng tố cáo của kháck hàng trên Facebook cá nhân, thì cũng sẽ như bao nhiêu năm qua, người tiêu dùng tiếp tục bị lừa. Cho dù ông Hoàng Khải có cúi đầu xin lỗi thì cũng không thể cứu được thương hiệu Khaisilk. 30 năm tồn tại trên thị trường, họ đã bán bao nhiêu khăn lụa tên Việt Nam, hàng Trung Quốc?

Người tiêu dùng căm ghét nhất là sự dối trá, Khaisilk đã phạm vào đúng điều này. Nhiều doanh nhân làm ăn trung thực, nỗ lực xóa đi trong cộng đồng hai chữ “gian thương” hay “buôn gian bán lận”, nhưng ai ngờ một tên tuổi lớn của doanh nhân Việt lại làm điều này.

Thêm một thương hiệu Việt bị mất niềm tin, và tất nhiên các thương hiệu Việt khác cũng bị ảnh hưởng. Người tiêu dùng trong nước và quốc tế sẽ hoài nghi mỗi khi sử dụng sản phẩm “Made in Việt Nam”, bởi vì biết đâu trong ruột là hàng Trung Quốc. Trên thực tế, đã xảy ra nhiều vụ cơ sở kinh doanh nông sản Việt Nam nhập nông sản Trung Quốc về rồi gắn mác Đà Lạt. Nhưng đó là những cơ sở nhỏ lẻ, khác với một thương hiệu lớn như Khaisilk.

Sai lầm rất lớn của Khaisilk là người tiêu dùng Việt Nam muốn mua sản phẩm Khaisilk là để ủng hộ hàng Việt Nam, cho nên khách hàng cảm thấy mình đã bị lừa dối và rất thất vọng về nhãn hiệu này. Khaisilk đã tự tay giết chết thương hiệu của mình.

Bộ Công Thương phản ứng nhanh bằng công văn truyền đạt chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: “Đề nghị Cục Quản lý thị trường với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý”. Phải xử lý thật nghiêm, đúng pháp luật để lành mạnh hóa thị trường, đề cao sự trung thực trong kinh doanh. Doanh nghiệp Việt sẽ không thể trưởng thành, xếp ngang hàng với những tên tuổi lớn trên thế giới nếu như còn kiểu làm ăn gian lận như Khaisilk.

Doanh nhân Hoàng Khải buôn lụa Việt mà ở lâu đài, đi xe hơi Rolls-Royce Phantom, sở hữu tài sản hàng nghìn tỉ đồng và bộ sưu tập xe hơi sang lác mắt. Thế nhưng thật đau xót nếu phía sau lời khen ông Khải đã làm giàu và “vinh danh” tơ lụa Việt lại là những động thái lừa người tiêu dùng, lừa dân Việt.

tu tay giet chet thuong hieu cua minh Vụ "treo lụa ta bán lụa Tàu: Tội em lắm, khăn lụa Việt Nam!

Dường như ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải vẫn chưa hiểu ra cơn giận dữ của khách hàng – những người từng mến yêu, ...

tu tay giet chet thuong hieu cua minh 30 năm gian dối \'made in China\': Kiểu của Khaisilk đến ngày trả giá

Bán khăn lụa “\'Made in China”, không rõ ràng về sản phẩm, Khaisilk đang khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào thương hiệu Việt ...

tu tay giet chet thuong hieu cua minh Khaisilk… nỗi đau dối lừa

Dư luận đang nóng đến gần như bùng nổ khi thương hiệu Khaisilk nổi tiếng lại bán hàng xuất xứ Trung Quốc và nhập nhèm ...

(https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/tu-tay-giet-chet-thuong-hieu-cua-minh-572437.ldo)

/ Theo Lê Thanh Phong/Lao động