Tiếp tục đăng tweet gây hấn, ông Trump có thể bị chặn Twitter

Mới đây, Twitter cho hay sẽ chặn bất kỳ tài khoản nào có nội dung quá nhạy cảm, kể cả khi đó là nguyên thủ quốc gia.

Trong một cuộc phỏng vấn với Politico, CEO của Twitter Jack Dorsey cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ bị chặn khỏi mạng xã hội này nếu tiếp tục đăng những dòng tweet gây hấn.

tiep tuc dang tweet gay han ong trump co the bi chan twitter
Donald Trump là một trong những chính trị gia hoạt động mạnh mẽ trên Twitter. Ảnh: Bussiness Insider.

Cụ thể, những nội dung liên quan đến phe phái chính trị, chiến tranh, xã hội từ người dùng phổ thông sẽ dễ bị xóa hơn. "Điều khoản của Twitter sẽ không chừa bất cứ ai, nguyên thủ quốc gia hay người thường", Jack Dorsey nói.

Theo Bussiness Insider, Twitter hứng chịu chỉ trích từ nhiều phía vì dung túng cho những dòng tweet hiếu chiến từ ông Trump. Đồng thời, Twitter còn bị buộc tội cho việc cố tình xóa bỏ những bình luận của các phe đối lập chính trị.

Tháng 2/2018, Twitter thanh minh trên blog của mình rằng việc xóa bỏ những dòng tweet gây tranh cãi làm người dùng không thể tiếp xúc với thông tin thời sự. Bên cạnh đó, Twitter cho rằng chính những nguyên thủ quốc gia góp phần định hình nên cộng đồng của nền tảng này.

"Mỗi lần chúng tôi mắc lỗi, đều có người dùng khiếu nại và nhắc nhở giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện điều khoản kiểm duyệt", Jack Dorsey chia sẻ.

tiep tuc dang tweet gay han ong trump co the bi chan twitter
Những dòng tweet của ông gây tranh cãi mọi nơi. Ảnh: Bussiness Insider.

Tổng thống Donald Trump có thói quen "quá thẳng thắn" trên Twitter. Nhiều lần, những dòng tweet của ông mang tính mạt sát đối thủ chính trị.

Chẳng hạn, ông Trump từng đe dọa tổng thống Iran đừng đùa với nước Mỹ bằng những lời lẽ bạo lực ngay trên mạng xã hội. Mới đây, tổng thống Mỹ còn đăng tải dòng tweet vô cớ buộc tội Google. Những kết quả tìm kiếm về ông trên Google News hầu hết đều là tin tức cánh tả, hay là những tin giả mạo theo quan điểm của ông.

tiep tuc dang tweet gay han ong trump co the bi chan twitter

Cách mừng vợ xuất viện về nhà lạ thường của ông Trump

Sau khi đệ nhất phu nhân Melania Trump xuất viện, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ thông điệp chào mừng vợ về nhà trên ...

tiep tuc dang tweet gay han ong trump co the bi chan twitter

Trump từng chỉ trích Obama \'ngu ngốc\' nếu tấn công Syria năm 2013

Ông Trump tuyên bố "Mỹ chẳng có lợi gì" và Obama "thật ngu ngốc" nếu định tấn công Syria năm 2013.

https://news.zing.vn/tiep-tuc-dang-tweet-gay-han-ong-trump-co-the-bi-chan-twitter-post874557.html

/ Zing