Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ

Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ Thái Bình. Cho rằng trạm thu phí Tân Đệ trên quốc lộ 10, tỉnh Thái Bình đã hết hạn thu phí, nhiều lái xe đi qua đây đã không trả phí và hất văng barie.

Những ngày qua, nhiều tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ không trả tiền và hất barie sang một bên để đi tiếp bởi theo họ, trạm này đã hết hạn thu phí. Việc nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí khiến các tài xế bức xúc.

Cụ thể, từ chiều 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe không trả phí và cho xe chạy qua.

tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de
Một chiếc xe hất văng barie

Nhiều xe thậm chí hất văng thanh barie, hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để xe chạy qua. Cứ mỗi lần các xe không đóng phí và cho xe chạy qua, nhân viên tại trạm lại nhấc lại thanh barie về vị trí cũ. Việc thu phí diễn ra rất khó khăn vì sau đó các tài xế lặp lại việc tương tự.

Mặc dù tình trạng hất barie cho xe chạy qua khá phổ biến, nhưng nhiều tài xế vẫn dừng xe, trả phí như bình thường. Mức phí hiện tại được áp dụng tại trạm này là từ 35-170 nghìn đồng/lượt, tùy loại xe.

tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de

Giám đốc công ty Tasco 6 Phạm Hồng Điệp cho biết: Trạm thu phí Tân Đệ do công ty xây dựng từ nhiều năm trước, thu phí để hoàn trả kinh phí công ty đã đầu tư để mở rộng quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ - La Uyên (Thái Bình).

Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư. Vì thế việc thu phí tại đây là vẫn đúng quy định.

tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de
tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện thông tin: "Trạm thu phí Tân Đệ mới hoàn tất việc thu phí giai đoạn 1 chứ không phải là hết hạn thu phí như các tài xế nói. Nhà đầu tư đang thu phí giai đoạn 2. Việc này có hiệu lực trong 3 năm tới. Sau 3 năm nữa việc thu tiếp hay không ở trạm Tân Đệ sẽ được tiếp tục xem xét.

Việc các tài xế cho rằng trạm Tân Đệ hết hạn thu phí là sai. Tổng cục đang yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng báo cáo để có biện pháp với các lái xe quá khích. Việc Tasco 6 thu phí giai đoạn 2 tại trạm Tân Đệ đã được Bộ GTVT phê duyệt".

Bộ GTVT yêu cầu cung cấp thông tin về các đối tượng cố tình phá hoại tài sản trạm BOT Tân Đệ cho công an

Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, công ty CP Tasco cung cấp cho Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Vũ Thư hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm, những lái xe có hành vi cản trở giao thông, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội.

Trước đó, trong văn bản báo cáo Bộ, công ty Tasco cho hay, trong nửa đầu tháng 5, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt phương tiện cố tình đâm barie trốn phí, tình trạng các phương tiện cố tình phá hoại tài sản liên tiếp diễn ra.

Bên cạnh đó, một số chủ phương tiện còn tụ tập phản đối việc nhà đầu tư thu giá để hoàn vốn cho hạng mục bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hướng đến công tác thu giá hoàn vốn cho dự án.

tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de Hà Nội đề nghị \'khai tử\' trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét giải tỏa trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long ...

tai xe khong tra phi hat tung barie tram bot tan de 15 trạm BOT sai vị trí không di dời: Ai thông cảm?

Việc không di dờ 15 trạm thu phí đặt sai vị trí là chưa nghĩ đến lợi ích của dân, chưa vì quyền lợi của ...

/ Vietnamnet