Syria: Quân SAA bắt đầu tung \'quả đấm thép\' tiêu diệt Al Nusra Front ở Đông Idlib

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng quân Chính phủ Syria và các đơn vị dân quân địa phương đã khởi động chiến dịch nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố Al-Nusra Front hiện đang bao vây vùng phía Đông tỉnh Idlib.

syria quan saa bat dau tung quotqua dam thepquot tieu diet al nusra front o dong idlib
Lực lượng SAA đi tuần quanh sân bay Al-Dhohour.

Tờ Sputnik ngày 22/1 dẫn lời tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga cho hay chiến dịch mới của quân Chính phủ Syria (SAA) nhằm diệt các tay súng Al-Nusra Front hiện có khoảng 1.500 quân đang bao vây vùng phía Đông tỉnh Idlib. Các tay súng của Al-Nusra được trang bị xe tăng, các phương tiện chiến đấu bộ binh hạng nặng, hệ thống pháo, tên lửa mặt đất và súng cối.

Theo bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các đơn vị của quân đội vũ trang Syria đã tiến sâu khoảng 6km tiến về phía Bắc khu vực căn cứ không quân trọng điểm Al-Dhohour. Ngoài ra, quân Syria đã giải phóng 24 khu định cư khác từ tay phiến quân khủng bố.

Thông tin trên được bộ Quốc phòng Nga đưa ra sau khi quân SAA tái kiểm soát căn cứ không quân Al-Dhohour ở tỉnh Idlib, mà trước đó Al-Nusra Front chiếm giữ từ năm 2015. Quân Chính phủ cũng đang tiến tới siết chặt vòng vây đối với phiến quân này ở vùng chiến tuyến phía Đông Idlib.

Quân đội Syria với sự hậu thuẫn của các lực lượng đồng minh đã tiến hành các chiến dịch chống khủng bố ở tỉnh Idlib từ hơn một tháng nay.

syria quan saa bat dau tung quotqua dam thepquot tieu diet al nusra front o dong idlib Tái chiến người Kurd: Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ quyết "sống chết" với đồng minh của Mỹ ở Syria?

Tổng thống Erdogan cam kết "quét sạch" người Kurd bằng chiến dịch đánh tràn qua biên giới Syria, đưa cuộc chiến ở quốc gia Trung ...

syria quan saa bat dau tung quotqua dam thepquot tieu diet al nusra front o dong idlib Syria: Hé lộ điểm yếu đáng lo của căn cứ quân sự Nga

Các cuộc tấn công của các máy bay không người lái nhằm vào căn cứ quân sự của Nga ở Syria đã phơi bày những ...

syria quan saa bat dau tung quotqua dam thepquot tieu diet al nusra front o dong idlib Syria: Giao tranh ác liệt, người Kurd nã tên lửa điều hướng phá hủy xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng người Kurd được cho là đã sử dụng tên lửa điều hướng chống tăng để phá hủy một xe tăng Leopard của lực ...

/ Người đưa tin