Syria: Giao tranh ác liệt, người Kurd nã tên lửa điều hướng phá hủy xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng người Kurd được cho là đã sử dụng tên lửa điều hướng chống tăng để phá hủy một xe tăng Leopard của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin.

Hiện tại, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến về khu vực Afrin (Syria) để tiến hành một chiến dịch nhằm chống lại lực lượng người Kurd vì Ankara cho rằng, sự xuất hiện của lực lượng này đe dọa an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ.

syria giao tranh ac liet nguoi kurd na ten lua dieu huong pha huy xe tang cua tho nhi ky

Lính và xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria-Thổ.

Hãng thông tấn ANF News cho hay, vào ngày 21/1, trong khi đang tiến về ngôi làng Kurdo thuộc quận Bilbil của thành phố Afrin, xe tăng Leopard của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bởi tên lửa điều hướng chống tăng của các chiến binh thuộc lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Cảnh tượng trên đã được ghi lại và đăng tải trên kênh YouTube của YPG. Chỉ trong vòng một ngày, các chiến binh người Kurd đã phá hủy 5 chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin, theo ANF.

Trong đó, hai chiếc tăng bị tấn công ở ngôi làng Diqmetash và hai chiếc khác bị đánh ở thị trấn Tel-Rifat. Tại những khu vực này đang diễn ra những cuộc giao tranh dữ dội, khốc liệt nhất giữa người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo chỉ huy của lực lượng người Kurd, 4 binh sĩ quân đội 10 lính du kích Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng khi chiến đấu ở miền Tây Bắc Syria.

“Sau các cuộc giao tranh, 10 thành viên của nhóm đã thiệt mạng ở nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực, 20 tay súng của các phiến quân đối lập Syria đã bị thương. Ngoài ra, 4 lính Thổ đã bị tiêu diệt và nhiều người khác bị thương khi giao tranh ở Bilbil”, YPG cho biết trong thông cáo báo chí.

Thổ Nhĩ Kỳ khởi động chiến dịch quân sự ở phía Bắc Syria chống lại người Kurd, lực lượng mà Ankara coi là khủng bố. Chiến dịch mang tên “Nhành Oliu” đã được khởi động rầm rộ với những cuộc không kích dữ dội nhằm vào người Kurd ở Afrin hôm 21/1.

Không kích gây ra thiệt hại cho 108 mục tiêu trong tổng số 113 mục tiêu đã lên kế hoạch trước đó.

Hôm 21/1, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim xác nhận bắt đầu cuộc chiến tại khu vực. Các phương tiện bọc thép của Ankara đã tiến sâu 3,5km vào lãnh thổ Syria.

Gần đây, khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria đã trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích liên tục vào các mục tiêu YPG.

Dù chính quyền Syria đã lên án mạnh mẽ hành vi của Thổ Nhĩ Kỳ vì cho rằng nó xâm phạm chủ quyền Syria, nhưng phía Ankara cho rằng đó là hành động phòng thủ phù hợp với luật pháp quốc tế.

syria giao tranh ac liet nguoi kurd na ten lua dieu huong pha huy xe tang cua tho nhi ky Dân quân Kurd tuyên bố diệt 5 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trong một ngày

Lực lượng người Kurd cho biết 5 xe tăng tối tân của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy sau khi chúng vượt qua biên giới ...

syria giao tranh ac liet nguoi kurd na ten lua dieu huong pha huy xe tang cua tho nhi ky Cục diện Syria: Chơi bài ngửa

Trong thời gian rất ngắn vừa qua, đã liên tiếp có những động thái mới mà tác động và hệ luỵ của chúng nhiều khả ...

/ nguoiduatin.vn