Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí khổng lồ của IS mới được phát hiện ở Quneitra

Trong những kho vũ khí của IS mới được phát hiện ở Quneitra, Syria có rất nhiều loại vũ khí như tên lửa, súng trường, súng ngắn, đạn, pháo. Và nhiều điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc của các loại vũ khí này.

Trong chiến dịch rà soát mở rộng nhằm đảm bảo an ninh cho các vùng mới được giải phóng ở tỉnh Quneitra, lực lượng quân đội Syria đã phát hiện rất nhiều kho vũ khí.

Điều đáng chú ý trong những vũ khí mới thu giữ được này có nhiều tên lửa TOW do Mỹ sản xuất cùng nhiều loại súng trường, súng ngắn, đạn, pháo.

Bên cạnh đó, các thiết bị y tế và thực phẩm có nguồn gốc từ Saudi và Israel cũng được tìm thấy ở các căn cứ từng thuộc tổ chức Mũ bảo hiểm trắng.

Thời gian gần đây khi các nhóm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rời khỏi các thành trì cuối cùng của chúng, nhiều vũ khí có nguồn gốc từ Israel được tìm thấy. Nhiều đạn pháo, vũ khí bắn tăng, súng trường tấn công cũng được tìm thấy ở thị trấn Koya.

Phiến quân Jihadi đang giành giật với lực lượng khủng bố al-Qaeda vốn đã bỏ Jabata al-Khashab và Taranja để tới phía Nam Syria theo thoả thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, lực lượng quân đội Syria và Nga vẫn tiếp tục dọn dẹp bom mìn ở khu vực này để đảm bảo dân thường được trở về nhà an toàn.

syria dieu bat ngo trong kho vu khi khong lo cua is moi duoc phat hien o quneitra Lý do các phiến quân nổi dậy Syria bất ngờ hợp lực chống SAA

Hôm qua, các nhóm phiến quân nổi dậy tại tỉnh Idlib của Syria đã thông báo hình thành liên minh mới để đối đầu với ...

syria dieu bat ngo trong kho vu khi khong lo cua is moi duoc phat hien o quneitra Syria: Giao tranh dữ dội giữa quân đội và IS ở phía Bắc Swaida

Sau khi bị Syria tổ chức cuộc tấn công dữ dội làm nhiều phiên quân bị chết và bắt giữ ở Draa, IS bất ngờ ...

/ http://www.nguoiduatin.vn