Quấy rối tình dục bằng lời nói: Một hình thức xâm hại

Diễn biến mới nhất vụ người phụ nữ tố tài xế Grab quấy rối con gái mình, tại trụ sở Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), Phạm Văn H. (SN 1988, ở phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), lái xe GrabBike, bước đầu đã thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi bằng lời nói trên đường chở bé gái này đi học.

quay roi tinh duc bang loi noi mot hinh thuc xam hai

Chia sẻ

Theo tài liệu điều tra vụ quấy rối tình dục bằng lời nói, ngày 16.5, trên đường chở cháu bé 9 tuổi đi học, Phạm Văn H. liên tục có những câu hỏi có nội dung thô thiển với bé gái. Cụ thể: “Con thích màu gì, mẹ con thích màu gì? Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?”.

Mẹ cháu bé tố cáo lên công an, nhiều người cho rằng người phụ nữ này quá bất cẩn, để con gái mình mới 9 tuổi đi GrabBike một mình. Việc trẻ em bị quấy rối tình dục bằng lời nói được thực hiện bởi những kẻ biến thái, bất thường về nhân cách nhưng nhìn bề ngoài không thể nhận biết.

Việc quấy rối tình dục bằng lời nói gây hậu quả nặng nề về tinh thần, tâm lý trẻ em, như vết đen ám vào tâm hồn trong trắng, ảnh hưởng tới sự phát triển lành mạnh của trẻ. Điều nguy hại là hành vi quấy rối này không để lại vết thương, dấu vết thực thể, bằng chứng cũng khó thu thập do nạn nhân không có phương tiện ghi âm, còn kẻ biến thái thì lợi dụng hoàn cảnh không có nhân chứng để hành động.

Một bất cập nữa là pháp luật hiện chưa có quy định, chế tài cụ thể về hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói, mặc dù hành vi này vi phạm Luật Trẻ em, xâm hại đến tinh thần của trẻ. Pháp luật hiện chỉ xử lý hình sự đối với hành vi “Dâm ô trẻ em” bằng hành động.

Pháp luật hiện cũng chưa quy định, hướng dẫn cụ thể về hành vi “Quấy rối tình dục”, mặc dù trong thực tế rất phổ biến và gây nguy hiểm cho xã hội.

Để ngăn chặn, triệt tiêu hành vi quấy rối tình dục và dâm ô bằng lời nói, cơ quan lập pháp cần nghiên cứu bổ sung định nghĩa, hướng dẫn và quy định chế tài xử lý hành chính, hình sự. Việc tuyên truyền pháp luật, xử phạt, truy tố các đối tượng về hành vi nói trên sẽ tạo ra sức mạnh răn đe, cảnh báo chung.

Cần nghiên cứu các giải pháp để xử lý, cách ly những người phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”, “Dâm ô trẻ em” và quấy rối tình dục đối với trẻ em một cách hữu hiệu.

Mặt khác, các gia đình cần tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ cho trẻ, hạn chế tối đa tình huống để trẻ đi một mình với người lạ.

quay roi tinh duc bang loi noi mot hinh thuc xam hai #Metoo có vẻ lệch hướng khi đến Việt Nam?

Chiến dịch #Metoo (#Tôi cũng vậy) ngày càng gây chấn động khắp thế giới với những ví dụ cụ thể, sinh động từ những người ...

quay roi tinh duc bang loi noi mot hinh thuc xam hai Đạo diễn loạt phim bom tấn Pháp bị tố cưỡng hiếp nữ diễn viên

Luc Besson, nhà làm phim nổi tiếng của Pháp, bị tố cưỡng hiếp một nữ diễn viên kiêm người mẫu 27 tuổi.

quay roi tinh duc bang loi noi mot hinh thuc xam hai Lái xe Grab thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi

Công an Quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ vụ án để xử lý vụ việc nam tài xế GrabBike có hành vi quấy ...

quay roi tinh duc bang loi noi mot hinh thuc xam hai Vụ bé gái 9 tuổi bị tài xế GrabBike quấy rối: Còn chỗ đứng nào cho “lòng tin”?

Liên quan đến vụ việc một tài xế GrabBike bị tố quấy rối tình dục bằng lời nói đối với một bé gái 9 tuổi, ...

/ https://laodong.vn