Vụ bé gái 9 tuổi bị tài xế GrabBike quấy rối: Còn chỗ đứng nào cho “lòng tin”?

Liên quan đến vụ việc một tài xế GrabBike bị tố quấy rối tình dục bằng lời nói đối với một bé gái 9 tuổi, chuyên gia tâm lý Trần Thu Hương (giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ: “Những vụ việc tương tự như thế này làm xói mòn lòng tin giữa con người với con người”.

vu be gai 9 tuoi bi tai xe grabbike quay roi con cho dung nao cho long tin

IFrame

Một phụ huynh tên Nguyễn Thùy L (Tây Hồ, Hà Nội) tố cáo tài xế GrabBike P.V.H. có hành vi quấy rối bằng lời nói đối với con gái 9 tuổi của chị. Theo lời kể của chị L, nam tài xế đã có những lời nói như: Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của bé gái..., khiến bé gái 9 tuổi hoảng sợ, thái độ bất thường.

vu be gai 9 tuoi bi tai xe grabbike quay roi con cho dung nao cho long tin

Chia sẻ với phóng viên báo Lao Động, PGS.TS Trần Thu Hương cho hay: “Hành vi của tài xế GrabBike là “quấy rối tình dục” hay còn được gọi là hành vi xâm hại tình dục ở mức độ thấp nhất và nó để lại hậu quả khó lường.

Trong trường hợp này, rất may, “tài xế” chưa có hành động làm tổn thương bé gái. Tuy nhiên, cháu bé đã có những biểu hiện như giữ im lặng, hoảng sợ…phụ huynh quan tâm chú ý và cần chuyên gia tham vấn tâm lý cho bé gái. Bản thân gia đình cần trau dồi kỹ năng trợ giúp con sớm ổn định tâm lý và giúp cho con phòng ngừa những trường hợp xâm hại tương tự khác”.

vu be gai 9 tuoi bi tai xe grabbike quay roi con cho dung nao cho long tin

Như báo Lao Động đã đưa tin, ngày 17.5, chị L đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ. Các đơn vị này cũng đã tiếp nhận sự việc và mời chị cùng với con gái ra Công an phường Bưởi lấy lời khai, cháu bé đã trình bày lại toàn bộ sự việc như khi kể với mẹ.

Chị L cũng cho biết, tài xế đã chủ động liên hệ với gia đình bày tỏ mong muốn được gặp và nói chuyện riêng nhưng chị không đồng ý. Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

vu be gai 9 tuoi bi tai xe grabbike quay roi con cho dung nao cho long tin
PGS.TS Trần Thu Hương (Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn)

"Quấy rối tình dục nơi làm việc, thầy giáo dâm ô học sinh, tài xế GrabBike có những lời lẽ xâm hại khách hàng là trẻ em…, tất cả những điều này làm xói mòn lòng tin giữa con người với con người" - chuyên gia khẳng định.

Thời gian gần đây xảy ra liên tiếp nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra với trẻ em. Đặc biệt, phần lớn nạn nhân là trẻ em gái. Sự vụ không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ, gia đình mà còn ảnh hưởng đến cả xã hội.

Chuyên gia Hương đưa ra khuyến cáo cho xã hội: “Phụ nữ và trẻ em gái cần trang bị những công cụ phòng ngừa máy ghi âm, để lưu lại chứng cứ và đây cũng là rào cản, hạn chế được hành vi đối với đối tượng phạm tội”.

Chính vì vậy, cần có những biện pháp chế tài cụ thể, rõ ràng đối với các hành vi xâm hại. Những hành vi xâm hại khó đo lường, khó đưa ra bằng chứng cụ thể nên khó xử lý về mặt pháp luật những hậu quả gây ra rất lớn. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt cụ thể hơn đối với đối tượng có hành vi xâm hại tình dục nhằm cảnh báo, lên án đối tượng.

vu be gai 9 tuoi bi tai xe grabbike quay roi con cho dung nao cho long tin Vụ bé gái 9 tuổi bị tài xế GrabBike quấy rối: Hiểu lầm ư? Bệnh hoạn thì đúng hơn!

Đây là ý kiến của nhiều bạn đọc trước sự việc khách hàng tố cáo tài xế GrabBike quấy rối một bé gái 9 tuổi.

/ https://laodong.vn