Những lợi ích tuyệt vời từ nước mía có thể bạn chưa biết

Nhiều người sợ uống nước mía vì sợ tăng cân. Tuy nhiên, tại Ấn Độ - một trong những nước sản xuất mía lớn nhất thế giới - lại xem loại nước này cực kỳ tốt cho sức khỏe, theo Boldsky.

Mía giàu các chất dinh dưỡng cần thiết như carbohydrate, protein và khoáng chất bao gồm phốt pho, can xi, sắt, kẽm và kali.

Nước mía là một loại nước uống ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường do đó rất tốt cho những người đang kiểm soát cân nặng.

Nước mía bao gồm sucrose, fructose và nhiều loại đường glucose khác với tổng cộng 13 gram chất xơ, rất cần thiết để thực hiện nhiều chức năng của cơ thể.

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của nước mía trong cải thiện sức khỏe.

Giảm nồng độ cholesterol

Uống nước mía có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride để bảo vệ tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Xương và răng chắc khỏe

Nhai mía làm cho nướu mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nó cũng giàu can xi, giúp hỗ trợ sự phát triển của xương và răng.

Điều trị mụn

Nghe có vẻ lạ nhưng nước mía giúp điều trị mụn trứng cá. Nó chứa a xít alpha-hydroxy (AHAs) làm tăng sự phát triển của bạch cầu. Nếu ăn hay uống thường xuyên, nó sẽ loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể làm sạch da viêm và nhiễm trùng.

Loại bỏ mùi hôi miệng

Nếu bạn có vấn đề về hơi thở hôi. Hãy bắt đầu uống nước mía để loại bỏ mùi hôi miệng. Đây là một nguồn khoáng chất phong phú giúp xây dựng men răng. Nước mía đóng vai trò then chốt trong việc tăng cường răng và giữ cho răng khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước mía giàu chất chống ô xy hóa chống lại các bệnh nhiễm trùng và cũng làm cho hệ miễn dịch mạnh lên. Nó cũng bảo vệ gan chống lại tất cả các loại nhiễm trùng như vàng da. Uống nước này sẽ bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng bị mất và protein cần thiết.

Bổ sung năng lượng tức thời

Nước mía là một chất tăng cường năng lượng tức thời. Đó là một trong những lý do tại sao mọi người thích uống nó vào mùa hè. Uống nước mía là cách tốt nhất để kích thích bản thân và ngừa mất nước.

Chống lại ung thư

Nước mía có chứa các tính kiềm như canxi, magiê, kali, sắt và mangan. Với sự hiện diện của flavonoid, nước mía ngăn chặn các tế bào ung thư như những tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Điều trị tiểu đường

Nước mía rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường cho dù nó có ngọt đến đâu. Nó có chứa chỉ số đường huyết thấp và đường tự nhiên để ngăn ngừa mức đường trong máu tăng ở bệnh nhân tiểu đường.

Tiêu hóa tốt

Bất cứ ai bị các vấn đề về tiêu hóa cần cân nhắc uống nước mía mỗi ngày. Các chất nhuận tràng trong nước mía làm lành vết thương trong ruột và làm giảm bớt táo bón, đầy bụng và chuột rút. Nước mía cũng bao gồm kali cân bằng độ pH của dạ dày.

nhung loi ich tuyet voi tu nuoc mia co the ban chua biet Mía giúp ngủ ngon, giảm stress

Tin tốt lành dành cho người ngủ không ngon do stress: Các nhà khoa học đã phát hiện một thành phần linh hoạt có trong ...

/ Báo Thanh Niên