Nga bắn hạ hai UAV tấn công căn cứ quân sự tại Syria

Phòng không Nga ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân ở miền đông Syria.

nga ban ha hai uav tan cong can cu quan su tai syria

Một tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Nga khai hỏa trong diễn tập. Ảnh: Sputnik.

"Vào 20h ngày 24/4, lực lượng phòng không Nga ở Syria phát hiện và tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) của phiến quân đang hoạt động cách căn cứ không quân Hmeymim, thuộc tỉnh Latakia khoảng 10 km", TASS ngày 25/4 dẫn tuyên bố của tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga.

Sau khi bị đẩy lùi khỏi phần lớn lãnh thổ Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng UAV để do thám và tấn công mục tiêu của Nga và quân đội Syria. Phòng không Nga hồi đầu tháng 1 cũng vô hiệu hóa 13 UAV của nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib định thả thuốc nổ xuống sân bay Hmeymim và cơ sở hậu cần Tartus.

Giới chuyên gia kỹ thuật của Moskva nhận định UAV phiến quân hiện có khả năng tấn công công từ khoảng cách 100 km nhờ sử dụng công nghệ dẫn đường hiện đại dựa trên GPS.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo trong vòng hơn hai năm qua.

Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

nga ban ha hai uav tan cong can cu quan su tai syria

Vị trí căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Đồ họa: BBC.

Nguyễn Hoàng

nga ban ha hai uav tan cong can cu quan su tai syria Tình hình Syria: 100 đợt không kích tại Nam Damascus trong 24 giờ qua

Lực lượng Chính phủ Syria và chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành khoảng 100 đợt không kích vào ngày hôm qua 25/4 ở ...

Lời cảnh báo đáng suy ngẫm của TT Putin về sức mạnh quân sự của nhiều nước

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, việc sử dụng sức mạnh quân sự mà không thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ...

nga ban ha hai uav tan cong can cu quan su tai syria Chiến hạm Nga bắn nổ tàu địch giả định khi tập trận gần Syria

Một tàu hộ vệ loại biên của Syria bị tên lửa diệt hạm từ tàu chiến Nga bắn chìm trong cuộc tập trận trên Địa ...

/ vnexpress.net