Lời cảnh báo đáng suy ngẫm của TT Putin về sức mạnh quân sự của nhiều nước

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, việc sử dụng sức mạnh quân sự mà không thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã góp phần tiếp tay cho khủng bố.

Theo TASS, Thư ký hội đồng an ninh Nga Nikolai Pastrushev ngày 25/4 đã đọc thông điệp chào mừng của Tổng thống Vladimir Putin gửi tới các đại biểu tham dự hội nghị an ninh quốc tế ở Sochi, Nga.

Thông điệp đã đề cập tới việc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế hiện nay.

Nhà lãnh đạo Nga nói việc sử dụng lực lượng quân sự của một số các quốc gia hiện nay đã không thông qua hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Một số thành viên trong cộng đồng quốc tế ngày càng tìm cách phớt lờ các quy chuẩn và nguyên tắc đã được thừa nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế, sử dụng sức mạnh quân sự mà không thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời từ chối tham gia các cuộc đàm phán dù đây là công cụ chính để giải quyết tranh chấp quốc tế”, thông điệp của Tổng thống Putin có đoạn.

loi canh bao dang suy ngam cua tt putin ve suc manh quan su cua nhieu nuoc

Tổng thống Nga Putin.

Theo nhà lãnh đạo Nga, “thực trạng này đã tạo ra sự bất ổn về chính trị và xã hội, tiếp tay cho các lực lượng khủng bố, cực đoan, tội phạm xuyên quốc gia, dẫn tới sự leo thang xung đột và khủng hoảng khu vực”.

Theo Tổng thống Nga Putin, do nhu cầu bảo đảm an ninh khu vực và toàn cầu ngày càng trở nên cấp thiết nên “Nga sẵn sàng hợp tác chặt chẽ nhất với các đối tác nước ngoài cả theo hình thức đa phương lẫn song phương”.

Ông Putin cũng nhấn mạnh, hội nghị tại Sochi sẽ mở ra cơ hội tốt để thảo luận các biện pháp ứng phó với các mối đe dọa và thách thức đối với an ninh quốc tế, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và mở rộng liên lạc giữa các chuyên gia.

loi canh bao dang suy ngam cua tt putin ve suc manh quan su cua nhieu nuoc Sức mạnh quân sự của các nước trong cuộc tấn công Syria

Mỹ, Anh, Pháp đã mở cuộc tấn công vào Syria ngày 14.4 và sau đây là tương quan lực lượng giữa các nước đối đầu ...

loi canh bao dang suy ngam cua tt putin ve suc manh quan su cua nhieu nuoc Mỹ - Trung so kè ở biển Đông

Hải quân Trung Quốc hôm 5-4 tiếp tục có động thái gây căng thẳng ở biển Đông khi tiến hành cuộc tập trận bắn đạn ...

loi canh bao dang suy ngam cua tt putin ve suc manh quan su cua nhieu nuoc Cận cảnh "thứ" tạo nên sức mạnh Không quân Mỹ

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ và Nga đang là hai cường quốc quân sự trên thế giới có khả năng chế tạo động ...

/ http://www.nguoiduatin.vn