Tình hình Syria: 100 đợt không kích tại Nam Damascus trong 24 giờ qua

Lực lượng Chính phủ Syria và chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành khoảng 100 đợt không kích vào ngày hôm qua 25/4 ở vùng phía Nam Damascus.

Lực lượng Chính phủ Syria và chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành khoảng 100 đợt không kích vào ngày hôm qua 25/4 ở vùng phía Nam Damascus.

Hãng tin Qasioun News cho biết, trong suốt 24 giờ ngày hôm qua 25/4, quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phối hợp cùng lực lượng không quân Nga điều chiến đấu cơ tới vùng phía Nam Damascus và tiến hành hơn 100 đợt không kích nhằm vào vị trí của các phiến quân.

tinh hinh syria 100 dot khong kich tai nam damascus trong 24 gio qua
(Ảnh minh họa).

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh khu vực này đang chứng kiến nhiều chiến dịch quân sự song song khác nhau.

Theo phóng viên của hãng tin Qasioun News, các cuộc không kích của liên quân Nga-Syria đã đánh thành công vào những địa điểm trọng yếu ở khu vực gồm Qadam, Asaly, Trại Yarmouk và Hajar Aswad. Đặc biệt, quân Damascus và Moscow đã tấn công hơn 30 hàng rào bom của các phiến quân thánh chiến ở các vùng này.

Ngoài ra, ít nhất 56 quả tên lửa SS-FIL và hơn 35 quả được phóng từ bệ phóng, cùng hàng chục đạn cối đã nã vào các vị trí của phiến quân ở phía Nam Damascus.

Việc quân Nga và Syria tăng cường tấn công đã gây tổn hại lớn cho cơ sở hạ tầng của các nhóm phiến quân.

Hiện tại, quân Chính phủ Syria và các lực lượng dân quân dự bị (thuộc Sư đoàn số 4 và các chiến binh người Palestine và lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria) đang tiến hành chiến dịch quân sự diện rộng nhằm dọn sạch các mầm rễ cực đoan ở phía Nam Damascus và đảm bảo an ninh cho Thủ đô của nước này.

Lời cảnh báo đáng suy ngẫm của TT Putin về sức mạnh quân sự của nhiều nước

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, việc sử dụng sức mạnh quân sự mà không thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ...

tinh hinh syria 100 dot khong kich tai nam damascus trong 24 gio qua Chiến hạm Nga bắn nổ tàu địch giả định khi tập trận gần Syria

Một tàu hộ vệ loại biên của Syria bị tên lửa diệt hạm từ tàu chiến Nga bắn chìm trong cuộc tập trận trên Địa ...

tinh hinh syria 100 dot khong kich tai nam damascus trong 24 gio qua Mỹ lên tiếng về tên lửa xịt Nga công bố

Mỹ cho rằng không có bằng chứng đáng tin cậy về việc Nga nắm giữ một tên lửa Tomahawk không phát nổ sau đợt không ...

/ Người đưa tin