Mổ thịt bò giống vì gầy, đóng khố tượng đá vì...hớ hênh

Sau khi làm thịt 5 con bò giống, lý do các cán bộ xã đưa ra là bò gầy yếu, khó thích nghi.

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh

Con bò giống còn lại vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu gầy yếu

Chuyện 5 con bò giống sau khi chia cho người nhà cán bộ xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị rồi sau đó bò bị giết thịt, chiều 27-3, ông Lương Viết Trường, chủ tịch UBND xã Triệu Độ cho biết xã này vừa kiểm tra thực tế tại các hộ đã từng nhận bò giống về nuôi cuối năm 2017.

“Các hộ đã nhận bò sau đó bán giết thịt cho rằng do bò gầy yếu, không thích nghi sau khi nhận về. Ông Trường xác nhận khi bán giết thịt, các hộ này không hề báo cho xã đến để lập biên bản hiện trạng bò”- báo Tuổi trẻ cho biết.

Như vậy có thể nói đây có thể là một sự bao biện, các hộ này không hề báo cho xã đến lập biên bản hiện trạng bò thì lấy gì làm chứng khi bò bị giết thịt đều ở trong tình trạng gầy yếu, không thích nghi? Bò thì đã chết rồi, chẳng còn cãi lại được lời của các chủ hộ, vì thế bây giờ ai nói xuôi, nói ngược thế nào cũng đành chịu.

Chỉ buồn cho cái lương tâm của các cán bộ cấp xã. Vài con bò giống được cấp về với vốn đối ứng ưu tiên cũng bị “hớt ngọn”, rồi cuối cùng cũng không nuôi mà đem đi giết thịt, bây giờ khi sự việc vỡ lở thì đưa ra lý do bao biện, quanh co đổ lỗi cho nhau.

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh

Tượng đá ở Hải Phòng sau khi được mặc quần bơi, trông lại càng “thảm họa”

Chuyện đem bò giống đi mổ thịt, cũng nực cười như chuyện cả vườn tượng 12 con giáp ở khu du lịch Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng) được mặc quần gây dậy sóng dư luận vài hôm nay.

Người ta chê không phải vì đó là tượng khỏa thân, mà chê đơn giản vì nó xấu, thô thiển, dung tục, không hiểu tạc ra để làm gì? Để ca ngợi vẻ đẹp hình thể của con người thì cũng không phải, bởi trông vào những bức tượng ấy, người ra chẳng thấy gợi lên được chút rung cảm thẩm mỹ nào ngoài sự hài hước. Nói chung đó là những tác phẩm thất bại.

Giờ đây sau khi bị đưa lên mạng, bị chê xấu, khu du lịch Hòn Dáu chọn giải pháp mặc quần bơi cho tượng đá. Thật đúng là không còn gì hài hước hơn giải pháp này. Các bức tượng vốn đã không đẹp mắt, giờ lại càng thêm kệch cỡm, xấu xí. Có vài bức tượng sau khi được mặc quần thì tay lại chui luôn vào trong quần, trông lại càng thô tục, thảm hại.

Có những cái xấu không thể chữa nổi bằng cách mặc quần áo che đi, nhất là với những bức tượng đá khỏa thân, giải pháp chữa cháy vụng về này chỉ càng làm cho vườn tượng trở nên tệ hại hơn mà thôi.

Cũng giống như lời bao biện “bò gầy yếu, không thích nghi” khi đem bò giống đi giết thịt của các hộ dân ở xã Triệu Đô, càng “chữa cháy” thì càng lòi ra cái xấu.

Với những câu chuyện ngớ ngẩn này, chúng ta chỉ còn biết cười buồn chứ làm sao được nữa, phải không thưa quý bạn đọc?

Mi An

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh Bò giống nuôi không được, thịt!

Việc phát bò đực giống cho... người nhà cán bộ ở xã Triệu Độ (Quảng Trị) một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của ...

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh Thực hư cán bộ xã mang bò chính sách bán vào lò mổ: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm

Huyện uỷ Triệu Phong (Quảng Trị) giao Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ kiểm tra để làm rõ vụ bò giống chính sách được cấp ...

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh Quảng Trị xác minh việc cấp bò giống cho người thân cán bộ xã

13 con bò đực giống được cấp theo diện chính sách ở xã Triệu Độ (tỉnh Quảng Trị) bị xẻ thịt trước thời gian quy ...

mo thit bo giong vi gay dong kho tuong da viho henh Mua bò bị lở mồm long móng cấp cho hộ nghèo

Nhà chức trách huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác định, sai sót này do công ty đưa bò giống về không thẩm định kỹ càng.

/ Theo Đất Việt