Israel tiếp tục nã được tên lửa vào sân bay của Syria

Một cuộc tập kích trong đêm đã được không quân Israel thực hiện, sân bay Damascus đã trúng tên lửa, phòng không Syria tiếp tục bất lực

Thông tin từ RT, một nhà kho ở sân bay quốc tế Damascus đã bị phá hủy sau cuộc tập kích không quân của Israel đêm ngày 12/1. Một vài tên lửa đã vượt qua được hệ thống phòng không và phá hủy các mục tiêu.

Thông tin trên tờ Sputnik dẫn thông báo của hãng thông tấn Nhà nước Syria SÂN cho biết: "Vào lúc 23h15 (giờ địa phương, tức 3h15 ngày 12/1 theo giờ Việt Nam), các máy bay chiến đấu Israel tiếp cận từ hướng Galilee ( phía bắc Israel)đã phóng một số quả tên lửa vào mục tiêu nằm ở vành ngoài sân bay quốc tế Damascus. Lực lượng phòng không của chúng tôi đã đáp trả lập tức, đánh chặn các tên lửa đang hướng đến".

Thông tin mà SANA đưa ra hoàn toàn trái ngược với những báo cáo về thiệt hại trước đó, Syria khẳng định đã không có quả tên lửa nào có thể lọt qua lưới phóng không của quân đội Syria trong cuộc không kích lần này.

israel tiep tuc na duoc ten lua vao san bay cua syria

Tên lửa Israel để lại vệt sáng trên bầu trời Syria từ một cuộc tập kích trong đêm

Tuy nhiên, tờ Times of Israel cho biết mặc dù Syria tuyên bố đánh chặn được hầu hết tên lửa phóng đi từ máy bay Israel nhưng người ta vẫn chứng kiến nhiều vụ nổ kèm theo những ánh chớp nhằng nhịt ở khu vực sân bay Damascus.

Kho hàng bị đánh trúng có nghi vấn là nơi tập kết vũ khí của quân đội Syria. Tuy nhiên chưa biết kho hàng này sẽ dược vận chuyển cho quân đội ngoài chiến trường hay được gửi tới các lực lượng chống đối Israel đang hoạt động trên đất Syria. Tờ báo của Israel xác nhận kho hàng đã bị phá hủy hoàn toàn.

Thông tin mới nhất trên tờ Almasdar cho biết không chỉ kho hàng trên sân bay Damascus bị hủy diệt, nhiều vị trí khác cũng đã trúng tên lửa. Có ít nhất 4 máy bay chiến đấu Israel (phỏng đoán là F-16) tham gia vụ không kích này.

Các chiến đấu cơ xuất phát từ lãnh thổ Israel, bay từ hướng Bắc Palestine và Nam Lebanon. Những máy bay này đã phóng 8 tên lửa và 4 bom liệng nhằm vào sân bay quốc tế Damascus.

Vụ tấn công lần này được cho rằng quy mô nhỏ hơn đợt tấn công gần nhất hôm 25/12/2018. Trong lần tấn công trước đó, Israel cho biết đã phóng tới 22 quả tên lửa và không kích dồn dập trong gần 1.5 tiếng đồng hồ.

Lần này, Israel đã có cuộc tấn công và rút lui chớp nhoáng. Đường bay của đợt tập kích đêm qua cũng tương tự như kinh nghiệm hôm 25/12/2018 trước đây. Dường như Israel đã tìm được đường tập kích hiệu quả vào Damascus, trong khi Syria chưa thể thực hiện phòng ngự một cách tích cực trước các đợt tấn công của Israel.

Cuộc tấn công đêm 11/1 cho thấy các cuộc tập kích của Israel rất chính xác và hiệu quả. Không có báo cáo về người hay các phương tiện dân sự bị phá hủy. Sân bay dân sự Damascus không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này.

israel tiep tuc na duoc ten lua vao san bay cua syria

Bất ngờ trong kho tên lửa Iran vừa bị Israel phá hủy

Theo Times of Israel, vụ không kích của Israel đêm 12/1 ở ngoại ô Damascus đã phá hủy kho tên lửa của Iran.

israel tiep tuc na duoc ten lua vao san bay cua syria

Nga lách qua INF khi phát triển Kalibr-M bắn 4.500 km

Dù phương Tây cáo buộc với tên lửa Kalibr-M, Nga đã công khai vi phạm Hiệp ước INF nhưng thực tế mọi chuyện không phải ...

/ http://baodatviet.vn