Hộ chiếu Singapore đánh bại Đức giành vị trí \"quyền lực\" nhất thế giới

Lần đầu tiên, Singapore là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, nhờ sự giúp đỡ của Paraguay.

ho chieu singapore danh bai duc gianh vi tri quyen luc nhat the gioi
Hộ chiếu Singapore "quyền lực" nhất thế giới. Ảnh: CNA

Lần đầu tiên, Singapore là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, nhờ sự giúp đỡ của Paraguay.

Theo Channel News Asia, bằng cách loại bỏ yêu cầu thị thực đối với công dân Singapore, Paraguay đã giúp nước này đánh bật Đức ra khỏi vị trí hàng đầu trong chỉ số hộ chiếu được công ty tư vấn tài chính toàn cầu Arton Capital phát triển.

Về phương diện lịch sử, 10 loại hộ chiếu mạnh nhất trên thế giới chủ yếu là ở Châu Âu, và hộ chiếu của Đức đã dẫn đầu trong hai năm qua.

Singapore bắt đầu cạnh tranh vị trí số 1 với Đức từ đầu năm 2017 và đạt được điểm số miễn thị thực là 159 trong bảng xếp hạng mới nhất được công bố vào 25.10, trong khi Đức đạt điểm số 158.

Ông Philippe May - Giám đốc điều hành văn phòng Arton Capital tại Singapore nói: "Lần đầu tiên, một nước Châu Á có hộ chiếu mạnh nhất trên thế giới. Đó là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao hoà bình và chính sách đối ngoại hiệu quả của Singapore".

Các hộ chiếu Châu Á khác trong top 20 bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Trong khi hộ chiếu của Singapore tăng bậc, hộ chiếu Mỹ giảm xuống tương đương với Malaysia, Ireland và Canada với điểm số 154. Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Trung Phi đã hủy bỏ việc miễn thị thực đối với chủ hộ chiếu Mỹ.

Chỉ số trên được tính bằng số lượng quốc gia mà người mang hộ chiếu có thể đến mà không cần thị thực hoặc vào bằng thị thực nhập cảnh sân bay.

Ông Armand Arton - người sáng lập và Chủ tịch Arton Capital cho hay: "Việc di chuyển toàn cầu không cần thị thực trở thành một nhân tố quan trọng trong thế giới ngày nay. Mỗi năm, càng có nhiều người đầu tư hàng trăm ngàn USD vào một hộ chiếu thứ hai để tạo ra cơ hội và an ninh tốt hơn cho gia đình họ".

ho chieu singapore danh bai duc gianh vi tri quyen luc nhat the gioi Bất ngờ lý do Tổng thống Trump đưa cả đồng minh vào danh sách hạn chế nhập cảnh

Quốc gia châu Phi Chad mới đây đã bị Tổng thống Trump liệt vào danh sách cấm nhập cảnh với một nguyên nhân không thể ...

ho chieu singapore danh bai duc gianh vi tri quyen luc nhat the gioi Hàn Quốc phủ nhận chặn du khách phẫu thuật thẩm mỹ ở sân bay

Quan chức Hàn Quốc bác bỏ thông tin ba phụ nữ Trung Quốc bị giữ ở sân bay vì không thể nhận diện bằng ảnh ...

ho chieu singapore danh bai duc gianh vi tri quyen luc nhat the gioi 3 cô gái bị giữ lại sân bay vì mặt và ảnh hộ chiếu khác \'trời vực\'

Mới đây, dân mạng liên tục chia sẻ bức ảnh 3 cô gái bị mắc kẹt tại sân bay Hàn Quốc do vẻ ngoài hiện ...

https://laodong.vn/the-gioi/ho-chieu-singapore-danh-bai-duc-gianh-vi-tri-quyen-luc-nhat-the-gioi-572159.ldo

/ Lao động