Đường ngàn tỷ mới dùng đã hỏng: Ai nói chuyện bình thường?

Tuyến đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Nghệ An đang trong thời hạn bảo hành, chưa bàn giao cho địa phương nên việc hỏng hóc là chuyện bình thường.

Chủ đầu tư phải khắc phục

Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Nghệ An dài hơn 73 km, được đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng vốn trên 5.000 tỉ đồng và chính thức đưa vào sử dụng cuối năm 2015.

Tuy nhiên theo phản ánh của báo chí, hiện nay, nhiều đoạn đường qua phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai; đoạn qua huyện Quỳnh Lưu; đoạn từ huyện Diễn Châu đến huyện Nghi Lộc đã bị xuống cấp, hư hỏng.

Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang sụt lún. Ảnh: NLĐ

Chiều 11/9, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã xác nhận thông tin trên.

Theo ông Kỳ, tuyến đường trên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2015. Đến thời điểm này, đường vẫn đang trong thời gian bảo hành, chưa bàn giao cho địa phương quản lý. Do đó mọi hư hỏng, chủ đầu tư (Công ty TNHH hai thành viên BOT QL1A Cienco 4 - TCT 319 – PV) sẽ yêu cầu các nhà thầu khắc phục.

“Văn bản của Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu trong thời gian bảo hành có sự cố thì phải khắc phục, sửa chữa. Khi đang trong thời gian bảo hành thì phải thử lún đất, xe quá tải quá khổ chịu đựng được như thế nào để sửa chữa.

Quá trình đang còn bảo hành thì người ta sửa chữa là tất yếu. Khi nào chính thức bàn giao mà hỏng hóc thì mới là câu chuyện đáng nói”, ông Kỳ khẳng định.

Chất lượng đường rất xấu

Cùng ngày, thông tin với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An xác định tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường Quốc lộ 1 chạy qua địa phương này.

Theo ông Hùng, từ thời điểm trước khi triển khai dự án, cá nhân ông đã có nhiều góp ý cho cơ quan chức năng về độ rộng, dài cũng như vấn đề an toàn của tuyến đường. Tuy nhiên, những ý kiến trên không được xem xét giải quyết.

“Ở Nghệ An có 1 đoạn thiết kế ngoài chỗ Quán Hành (Nghi Lộc).Khu vực ngã 3 qua đây đường hẹp quá. Xe khi đi qua đó phải dừng lại thì mới quay xe được rất nguy hiểm.

So với các tuyến đường tránh ở Nghệ An thì đường tránh đó là kém nhất. Ngoài chất lượng đường xấu thì đoạn đường cua ở chỗ vận hành chật quá nên dẫn tới nhiều tai nạn xảy ra”, ông Hùng khẳng định.

Ông Hùng cho biết thêm, tuyến đường chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015. Đến năm 2016, chủ đầu tư dự án đã chính thức giảm phí qua lại cho người dân 2 bên nên người dân không có ý kiến về việc này.

“Chỉ có đường là chất lượng kém và xấu. Giờ chúng tôi chỉ có đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành chỉnh sửa đường để người dân đi lại được thuận tiện”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cùng ngày, anh Hồ Minh Đại (một người dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng chia sẻ với Đất Việt tình trạng xuống cấp của đoạn QL 1 đi qua địa bàn khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

“Nhiều đoạn đường bị bong tróc, hư hỏng rất nguy hiểm. Nếu lái xe không để ý thì rất dễ để xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư dự án sớm có biện pháp khắc phục. Người dân đóng phí để đi lại nhưng chất lượng đường phải tương xứng với số tiền đã bỏ ra”, anh Đại chia sẻ.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/duong-ngan-ty-moi-dung-da-hong-ai-noi-chuyen-binh-thuong-3342901/)

BOT giao thông: Người nghèo mới "thấm đòn"nhiều nhất!

“Chúng tôi là đối tượng bị tác động của BOT, tác động trực tiếp nên chúng tôi “thấm đòn” – Chủ tịch hiệp hội Vận ...

Ăn một quả trả một cục vàng

Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất mức giảm đến 70% phí BOT cho ...

Dân chặn đường ôtô né BOT Biên Hòa: 2 nỗi khốn khổ...

Người dân dùng đá chặn xe trọng tải lớn đi vào không sai vì liên quan đến an toàn của họ, nhưng tài xế né ...

Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng: "Thu phí BOT hiện nay như kiểu trấn lột"

Chủ đầu tư dự án BOT không đấu thầu, không cần tiền, không cần tính đến chuyện lỗ. Mức phí chủ đầu tư áp đặt ...

/ Theo Hoàng Hà/Báo Đất việt