Cô giáo trẻ mua 20 suất cơm cho cụ bà ăn xin: Để sự tử tế không chỉ là đốm sáng

Trên mạng mấy hôm nay đang “bão” với chuyện của cô giáo tương lai Nguyễn Tùng Linh (sinh viên ngành Sư phạm trường Đại học Vinh, Nghệ An) - giáo viên thực tập tại trường THPT Trần Hưng Đạo (Ninh Bình) đưa cho chủ quán cơm 200 ngàn đồng để mua cơm cho một cụ bà ăn xin ăn dần…

co giao tre mua 20 suat com cho cu ba an xin de su tu te khong chi la dom sang

Chia sẻ

Việc Nguyễn Tùng Linh mua 20 suất cơm cho cụ bà ăn xin gây bão cộng đồng mạng. Ảnh: Đ.V

Sáng 9.4, khi cùng học sinh đi ăn vặt ở Ninh Bình, Nguyễn Tùng Linh gặp một bà cụ lang thang xin tiền. Hỏi thì biết bà cụ người Thanh Hóa, ra Ninh Bình ăn xin.

Thấy hoàn cảnh bà cụ đáng thương, Linh cho bà cụ 300.000 đồng đóng tiền trọ và dẫn cụ vào một quán cơm. Khi biết mỗi bữa cụ bà đều ăn ở đây suất cơm 10.000 đồng, Linh đã đưa cho chủ quán 200.000 đồng để mua cho bà 20 suất cơm nữa.

Một nickname tên Đức Vũ đã kể lại câu chuyện này trên mạng xã hội cùng hình ảnh và những lời bình: “Số tiền nhỏ nhưng tình cảm giữa người với người thì nhiều. Hành động và nghĩa cử đẹp ấm tình người nên em có chụp vài tấm ảnh. Thế mới thấy cuộc sống quanh ta còn rất nhiều người tốt".

Facebook cá nhân và những thông tin liên quan đến cô giáo trẻ Nguyễn Tùng Linh nhanh chóng được dân mạng tìm ra. Bản thân Nguyễn Tùng Linh cũng bất ngờ khi việc làm nhỏ, tưởng rất bình thường của mình đã gây “bão” trên mạng.

“Mình thực sự choáng khi Facebook dậy sóng, nhiều người kết bạn, nhắn tin. Thật ra điều đó không quan trọng, mình chỉ mong nhiều người biết đến cụ để giúp đỡ thêm. Mình chỉ thấy cụ ấy giống bà nội của mình đã mất lâu rồi, chẳng nghĩ gì nhiều, mình muốn giúp đỡ cụ thôi", Tùng Linh tâm sự.

Thật ra thì đó chỉ là một sự tử tế bình thường như bao nhiêu sự tử tế khác đã và đang xuất hiện ở đâu đó trong cuộc sống. Và công bằng thì 500 ngàn đồng cho một tháng nhà trọ và 20 suất ăn giúp cụ bà ăn xin không phải là lớn so với những suất từ thiện công khai và không công khai khác của rất nhiều người đến với những hoàn cảnh khó khăn đang diễn ra hàng ngày trước mắt chúng ta.

Nhưng không hiểu sao đọc xong chuyện của cô sinh viên, vẫn cứ thấy rưng rưng vui và xúc động. Sự tử tế, hay lòng tốt không chỉ dừng lại trong tâm tưởng, mà cần thể hiện qua hành động từ bi, nhân ái, vị tha, vô ngã... như Nguyễn Tùng Linh.

Và những hành động đó cần được nhân rộng hơn nữa để cuộc sống đẹp hơn, để Nguyễn Tùng Linh không chỉ là một đốm sáng lóe lên rồi lịm tắt…

co giao tre mua 20 suat com cho cu ba an xin de su tu te khong chi la dom sang Cô gái Nghệ An xinh đẹp trả tiền 20 bữa cơm cho bà cụ ăn xin

Không chỉ giúp đỡ 20 bữa ăn, Tùng Linh còn trả tiền thuê phòng trọ một tháng cho bà cụ ăn xin mà cô tình ...

/ https://laodong.vn