Chỉ huy Taliban bị tên lửa tiêu diệt khi đang tắm

UAV được cho là của Mỹ phóng tên lửa tiêu diệt một chỉ huy của Taliban ở tây bắc Pakistan khi tên này đang ở trong nhà tắm.

chi huy taliban bi ten lua tieu diet khi dang tam

Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa khiến Nasir Mahmood thiệt mạng. Ảnh: AFP.

Nasir Mahmood, chỉ huy lực lượng Haqqani thân Taliban, bị tiêu diệt trong một cuộc không kích nghi là do máy bay không người lái (UAV) Mỹ thực hiện ở ngôi làng phía tây bắc Pakistan giáp biên giới với Afghanistan, NBC News ngày 25/1 đưa tin.

Cảnh sát Pakistan cho biết quả tên lửa phóng từ UAV đã nhắm trúng vị trí nơi Mahmood đang tắm khiến tên này chết tại chỗ và làm một chỉ huy khác của Haqqani bị thương nặng.

Các nguồn tin khác của nhóm khủng bố cũng xác nhận cái chết của Mahmood và chia sẻ hình ảnh chuẩn bị chôn cất tên này. Mahmood được coi là kẻ cầm đầu nhóm phiến quân từng nhiều lần tấn công các lực lượng Mỹ và Afghanistan trong khu vực.

Giới chức Mỹ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Quân đội Mỹ thực hiện hàng loạt chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Pakistan trong nhiều năm qua, nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố đang ẩn náu tại đây. Pakistan luôn lên án những đợt không kích của UAV Mỹ, cho rằng đây là hành động xâm phạm không phận.

Quan hệ Mỹ - Pakistan gần đây trở nên căng thẳng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê phán việc Islamabad tạo ra nơi ẩn náu an toàn cho các tổ chức khủng bố. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng yêu cầu Pakistan ngừng che giấu những nhóm khủng bố nguy hiểm.

chi huy taliban bi ten lua tieu diet khi dang tam Con tin trốn khỏi khách sạn bị tấn công ở Afghanistan bằng ga giường

Các con tin liều mình trốn khỏi khách sạn bị tấn công ở Kabul bằng cách nối ga trải giường thành sợi dây rồi dần ...

chi huy taliban bi ten lua tieu diet khi dang tam Tránh đám cưới, Taliban dời ngày tấn công khách sạn

Khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul - Afghanistan bị tấn công vào tối 20-1, khiến hơn 30 người thiệt mạng.

chi huy taliban bi ten lua tieu diet khi dang tam Mỹ tuyên bố diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban

Mỹ tuyên bố diệt kẻ chỉ đạo đánh bom tự sát của Taliban nhưng Afghanistan cho rằng mục tiêu đã chết trong một đợt không ...

/ vnexpress.net