Báo Mỹ: Đừng làm ngơ trước sức mạnh quân đội Nga khi đối thoại với Matxcơva

Phóng viên của kênh truyền hình CNN nhận định rằng động thái trình diễn các loại chiến hạm và khí tài quân sự hiện đại trong lễ duyệt binh nhân ngày Hải quân Nga, Matxcơva muốn nhấn mạnh rằng Washington không nên làm ngơ trước sức mạnh quân đội Nga khi tham gia đối thoại với nước này.

Tại lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga ngày 29/7 tại thành phố Saint Petersburg có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong lễ duyệt binh này, Hải quân Nga trình diễn hàng loạt chiến hạm và khí tài quân sự hiện đại, theo kênh truyền hình CNN của Mỹ, các loại khí tài này hoàn toàn có thể được Nga sử dụng để đối đầu với lực lượng NATO trong trường hợp cần thiết.

Phóng viên Frederik Pleitgen tường thuật trực tiếp lễ duyệt binh của Hải quân Nga từ thành phố Saint Petersburg nhận xét rằng dù Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Matxcơva sẵn sàng đối thoại với Washington trên nhiều vấn đề, song màn trình diễn của Hải quân Nga tại lễ duyệt binh ngày 29/7 là lời nhắc nhở rằng Mỹ đừng làm ngơ trước sức mạnh quân đội Nga.

bao my dung lam ngo truoc suc manh quan doi nga khi doi thoai voi matxcova

Chiến hạm Nga tham gia lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga tại thành phố Saint Petersburg, (Ảnh: Reuters)

“Tôi cho rằng ẩn sau những gì mà quân đội Nga thể hiện trong những cuộc tập trận và cả lễ duyệt binh ngày hôm nay, là thông điệp rằng các anh có thể xây dựng quan hệ với Nga, nhưng các anh phải hiểu rằng Nga vẫn là cường quốc quân sự rất mạnh”, phóng viên Frederik Pleitgen đưa tin.

Phóng viên Frederik Pleitgen nhắc lại rằng trong những năm gần đây, Nga nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình, đặc biệt là lực lượng hải quân. “Nói cách khác, một mặt Nga tuyên bố họ muốn có quan hệ tốt đẹp hơn – dù điều này hiện nay rất khó thành hiện thực, mặc khác họ vẫn tiếp tục chứng tỏ rằng lực lượng vũ trang của họ liên tục được hiện đại hóa”, phóng viên Frederik Pleitgen nói.

Ngày 29/7, Hải quân Nga tổ chức lễ diễu binh chào mừng Ngày Hải quân Nga tại thành phố Saint Petersburg với sự tham gia của hơn 40 chiến hạm và hơn 4.000 thủy thủ. Tổng thống Nga Vladimir Putin tới dự lễ duyệt binh này. Ngoài Saint Petersburg, các thành phố cảng của Nga bao gồm Kaliningrad, Sevastopol và Vlapostok cũng tổ chức lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga.

Nguyễn Tiến

bao my dung lam ngo truoc suc manh quan doi nga khi doi thoai voi matxcova Nóng: Quân đội Nga bắn hạ drone không rõ nguồn gốc "lảng vảng" ở căn cứ Hmeimim

Quân đội Nga cho hay họ đã bắn hạ một loạt các máy bay không người lái (drone) không rõ nguồn gốc sau khi chúng ...

bao my dung lam ngo truoc suc manh quan doi nga khi doi thoai voi matxcova Syria: Nga dồn dập nã tên lửa vào Idlib đáp trả vụ căn cứ Hmeimim bị tấn công

Không lâu sau khi căn cứ Hmeimim của Nga ở Syria bị máy bay không người lái tấn công, quân đội Nga đã phóng loạt ...

bao my dung lam ngo truoc suc manh quan doi nga khi doi thoai voi matxcova Cuộc chiến thật sự

Một cuộc chiến âm thầm ở Syria - hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông - đã diễn ra nhiều năm qua ...

/ VTC