Xử lý nghiêm nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm BOT

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, lực lượng chức năng trên cơ sở các kế hoạch được phân công, triển khai 100% lực lượng phối hợp với Công an các tỉnh phân luồng điều tiết giao thông từ sớm, từ xa, xử lý nhanh chóng các va chạm, tai nạn, tránh ùn tắc.

Ngày 5/2, (tức 5 Tết Nhâm Dần), Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác ứng trực và chúc Tết CBCS Đội TTKS giao thông đường bộ, cao tốc (Đội 1), Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ (Phòng 8), Cục CSGT. Tham gia đoàn của đồng chí Thứ trưởng có Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra tại Trung tâm xử lý vi phạm giao thông của Đội 1, phòng 8, Cục CSGT.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác, Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng phòng 8 cho biết, trong 7 ngày Tết từ 27 đến mùng 4 Tết, đơn vị đã bố trí 100% quân số thực hiện nghiêm chế độ trực đảm bảo ATGT, phòng chống dịch.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra hệ thống giám sát tại Trung tâm chỉ huy Đội 1, phòng 8, Cục CSGT

Các Đội công tác đã bố trí 243 ca với gần 1.000 lượt CBCS TTKS cơ động, giám sát, phát hiện 1.415 trường hợp vi phạm thông qua hệ thống giám sát; không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến, phương tiện di chuyển ổn định, thông suốt.

Mặc dù mật độ phương tiện tham gia giao thông trên 8 tuyến cao tốc trong 7 ngày Tết tăng đột biến, đạt hơn 2,1 triệu lượt phương tiện (trung bình hơn 312 nghìn lượt phương tiện/ngày, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng tình hình TTATGT được đảm bảo. Đặc biệt vào các ngày 28,29 và mùng 2, mùng 3 Tết, trên một số tuyến cao tốc như Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình; Long Thành – Dầu Giây… phương tiện tăng cao đột biến, di chuyển chậm qua trạm thu phí.

Lãnh đạo Cục CSGT đã chỉ đạo chủ động xây dựng phương án, huy động 100% CBCS trực chốt cơ động tại các vị trí then chốt, phức tạp, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan phân luồng từ xa, kiên quyết xử lý các trạm BOT để xảy ra ùn tắc kéo dài mà không kịp thời xả trạm. Trong 7 ngày Tết toàn quốc xảy ra 169 vụ, làm chết 96 người, bị thương 101 người, so với năm 2021, giảm 16 vụ, 12 người chết, 17 người bị thương.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã biểu dương Cục CSGT đã huy động tối đa lực lượng làm việc với hiệu suất cao, trách nhiệm, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong dịp Tết. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã biểu dương công tác ứng dụng khoa học kỹ thuật trong TTKS xử lý vi phạm giao thông.

“Thông qua hệ thống giám sát, các đồng chí đã xử lý đúng người vi phạm, đúng lỗi vi phạm. Việc xử phạt được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã đem lại thuận tiện cho người dân, không để người vi phạm phải đi lại nhiều lần để nộp phạt, tránh mất thời gia, công sức của họ. Đây là một trong những thành quả cao trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác của CSGT. Thời gian tới, đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy, ứng dụng trên các tuyến giao thông khác” – Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tặng quà, chúc Tết CBCS Phòng 8, Cục CSGT.

Dự báo những ngày tới ng tham giá giao thông tăng đột biến, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, lực lượng chức năng trên cơ sở các kế hoạch được phân công, triển khai 100% lực lượng phối hợp với Công an các tỉnh phân luồng điều tiết giao thông từ sớm, từ xa, xử lý nhanh chóng các va chạm, tai nạn, tránh ùn tắc. “Các đồng chí cần phối hợp với các trạm BOT để xả trạm nếu xảy ra ùn tắc quá 2km. Nếu trạm BOT nào không xả trạm, gây ách tắc, tôi yêu cầu các đồng chí xử lý nghiêm” – Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng với CBCS Cục CSGT.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện để đảm bảo ATGT cho người dân trở về thành phố thông suốt, an toàn. “Lực lượng CSGT đã dự báo và đưa ra các tình huống đảm bảo ATGT trong 2 ngày nghỉ cuối của đợt Tết Nguyên đán năm nay nên đã có phương án phân luồng cụ thể, đảm bảo ATGT thông suốt” – Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung khẳng định.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: xử lý nghiêm các trạm BOT nếu để ùn tắc qúa 2km mà không xả trạm -0

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra phương tiện vi phạm thông qua hệ thống giám sát được báo về Ipad của tổ công tác làm nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra trung tâm chỉ huy CSGT tại Đội 1, kiểm tra quá trình làm nhiệm vụ của CBCS tại km số 6, cao tốc Nội Bài – Lào Cai, chúc tết CBCS đang làm nhiệm vụ, yêu cầu đảm bảo thông suốt ATGT, không để xảy ra ùn tắc để người dân quay trở lại nơi làm việc, nơi ở an toàn tuyệt đối.

Phương Thủy

Đề xuất xả trạm BOT 3 ngày Tết: Chưa quyết được Đề xuất xả trạm BOT 3 ngày Tết: Chưa quyết được
Vì sao Tổng cục Đường bộ kiến nghị không xả trạm BOT 3 ngày Tết? Vì sao Tổng cục Đường bộ kiến nghị không xả trạm BOT 3 ngày Tết?

/ cand.com.vn