Xôn xao tin VinFast sắp ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ bằng xe máy điện

Đại diện VinFast xác nhận, đơn vị này chuẩn bị ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trong lĩnh vực chở người và giao hàng.

Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.

Hình ảnh xe ôm công nghệ VinFast lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Bùi Quốc Việt)

Hình ảnh xe ôm công nghệ VinFast lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Bùi Quốc Việt)

Xác nhận với VTC News, đại điện VinFast cho biết, những hình ảnh trên được người dân tự chụp. Thời gian tới, VinFast sẽ cho ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ dùng hoàn toàn xe máy điện trong lĩnh vực chở khách và giao hàng.

"Xe ôm điện công nghệ là một phần kế hoạch hoạt động của Taxi Xanh SM. Chúng tôi đã hoàn thiện kế hoạch và giao diện. Cũng giống các ứng dụng khác, chúng tôi phục vụ các dịch vụ giao hàng, xe ôm và taxi chạy bằng xe điện VinFast, tất cả được tích hợp cùng ứng dụng là Taxi Xanh SM. Xe ôm điện công nghệ sẽ được ra mắt trong thời gian tới", đại diện VinFast thông tin.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến tỏ ra hào hứng với thông tin VinFast mở dịch vụ xe ôm công nghệ bằng xe điện. Tài khoản Huong Thanh Bui nêu ý kiến: "Theo tính toán, nếu tài xế công nghệ chạy xe máy điện VinFast sẽ mất 200.000 đồng tiền thuê pin một tháng, thêm tiền điện và tiền gửi xe đều rất rẻ. Nếu xe gặp trục trặc có thể gửi định vị cho thợ đến cứu hộ, sửa tận nơi. Khách ngồi sau thấy êm ru. Cuộc cạnh tranh của các hãng xe ôm công nghệ với xe ôm điện của VinFast sẽ rất khóc liệt". 

https://vtc.vn/xon-xao-tin-vinfast-sap-ra-mat-dich-vu-xe-om-cong-nghe-bang-xe-may-dien-ar806462.html

THÀNH LÂM / VTC News