Xe Ford lỗi hộp số: Không chỉ xe Ranger mà Raptor cũng dính

Mới đây, hàng loạt chủ xe Ford Ranger  phản ánh xe của mình gặp sự cố khi đang lưu thông. Phản ánh của những chủ xe, họ đều gặp phải sự cố các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành, đồng thời cho rằng Ford Việt Nam cố tình né tránh, không chịu thừa nhận sản phẩm lỗi.

xe ford loi hop so khong chi xe ranger ma raptor cung dinh

Xe Ford của anh Khang gặp lỗi bánh răng hộp số. Ảnh: NVCC

Khách hàng thất vọng

Trao đổi với Lao Động, anh Nguyễn Quốc Khang (Nha Trang, Khánh Hoà) là chủ xe Ford Raptor (BKS: 79A-219-95), cách đây hai tuần, anh đang di chuyển với tốc độ 40km/h thì xảy ra

sự cố vỡ bánh răng hộp số

. Thời điểm đó, xe mất công suất, đạp ga nhưng xe không chạy.

"Ngay sau đó, tôi gọi cứu hộ và mang xe đến Ford Nha Trang để xử lý. Trong biên bản làm việc ngày 4.7, đơn vị này khẳng định - qua kiểm tra, phát hiện xe của tôi hư hỏng cụm bơm nhớt hộp số theo chính sách bảo hành sản phẩm thuộc trách nhiệm của Ford trong vấn đề này", anh Khang cho hay.

Theo anh Khang, khi anh hỏi đại diện chăm sóc khách hàng phía Nam của Ford Việt Nam, rằng "đây có phải lỗi nghiêm trọng không?", thì Ford Việt Nam trả lời rất chung chung, né tránh, không chịu thừa nhận sản phẩm lỗi.

xe ford loi hop so khong chi xe ranger ma raptor cung dinh
Xe Ford của anh Khang gặp lỗi hộp số. Ảnh: NVCC

"Nghe phản hồi của Ford Việt Nam, tôi rất bực mình. Thử hỏi, trong trường hợp xe của tôi đang đi với vận tốc cao mà bị mất hộp số sẽ như thế nào? Trong khi đó vợ và chị gái tôi thường xuyên đi xe này, gặp sự cố, họ làm sao xử lý được.

Trong biên bản làm việc, tôi yêu cầu Ford Việt Nam phải áp dụng Điều 21, 22 Luật Bảo vệ người tiêu dùng, khắc phục hoàn toàn lỗi đối với phương tiện của tôi. Trường hợp nếu xe vẫn tiếp tục gặp sự cố thì phải hoàn tiền, đổi xe mới.

Tôi cũng yêu cầu Ford Việt Nam áp dụng Điều 23 Luật Bảo vệ người tiêu dùng, trường hợp xe di chuyển gặp sự cố vỡ bánh răng hộp số mà chẳng may gây thương vong về người, thiệt hại về tài sản thì Ford phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, trong văn bản làm việc, Ford không ghi cụ thể các điều như yêu cầu của tôi, mà chỉ ghi chung chung. Với cách trả lời này, tôi thấy rất thất vọng vì với một tập đoàn lớn có trụ sở, kiếm tiền từ người tiêu dùng Việt nhưng thái độ và cách xử lý của Ford lại không tôn trọng khách hàng. Tôi thất vọng với một thương hiệu đã từng yêu thích nhất.

Tôi cũng là người cung cấp sản phẩm, khi khách hàng của mình gặp vấn đề, việc đầu tiên là phải nhận trách nhiệm và đền bù thoả đáng cho khách hàng", anh Khang cho hay.

Không biết đến các chương trình triệu hồi

Lao Động cũng đã phản ánh nhiều chủ xe Ford gặp sự cố lỗi hộp số khi đang lưu thông. Đa phần những chia sẻ này cho biết họ không biết đến chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam.

Anh Dũng tại Quảng Ninh - sở hữu xe 14C 271.78 phiên bản Ranger Wildtrak cho phóng viên Lao Động biết, xe anh cũng gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số và sau đó được hãng thay hộp số mới.

Tuy nhiên, điều anh Dũng quan tâm là vì sao xe của anh gặp tình trạng như vậy. Bởi đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam vẫn chưa lý giải cho anh biết, dù đã được yêu cầu nhiều lần.

Theo anh Dũng, anh đã cập nhật chương trình triệu hồi liên quan đến hộp số của hãng từ tháng 5.2020. Tuy nhiên, Ford Việt Nam không hề gửi thông tin cho khách hàng, mà anh biết đến chương trình này khi đi bảo dưỡng xe. Đó cũng là một trong những lý do khiến anh dần mất niềm tin vào Ford.

Với những lỗi trên, nhiều người đặt câu hỏi liệu phương tiện này có đủ điều kiện lưu thông, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, việc kiểm định xe lưu hành hiện này được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT ngày 9.11.2015 của Bộ GTVT: "Quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ".

Do đó, việc kết luận xe có đạt yêu cầu về kiểm định lưu hành hay không phải căn cứ vào tình trạng thực tế của xe tại thời điểm kiểm định có đạt yêu cầu quy định tại Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT.

T

rả lời Báo Lao Động, đại diện Ford Việt Nam cho biết, đơn vị này đã chủ động gọi 11.746 xe thuộc diện của chương trình quay lại đại lý ủy quyền để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và phần mềm mô-đun điều khiển động cơ để giải quyết vấn đề này.

Việc cập nhật này cũng như việc sửa chữa bảo hành cho các xe gặp phải tình trạng này miễn phí và tuân theo chỉ dẫn kỹ thuật của tập đoàn.

 

Cường Ngô

xe ford loi hop so khong chi xe ranger ma raptor cung dinh Hàng loạt xe Ford vỡ bánh răng hộp số: Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng

Liên quan các trường hợp xe Ford Ranger gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số, chảy dầu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đang ...

xe ford loi hop so khong chi xe ranger ma raptor cung dinh Hàng loạt chủ xe lên tiếng về việc xe Ford dính lỗi hộp số xe tự trôi

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe Ford phản ánh xe của mình gặp sự cố lỗi hộp số khi đang lưu thông. Đa phần ...

/ laodong.vn