Hàng loạt chủ xe lên tiếng về việc xe Ford dính lỗi hộp số xe tự trôi

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe Ford phản ánh xe của mình gặp sự cố lỗi hộp số khi đang lưu thông. Đa phần những chia sẻ này cho biết họ không biết đến chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam.

"Lùm xùm" chảy dầu chưa nguôi, nhiều xe Ford lại "dính" lỗi hộp số

Mới đây, hàng loạt chủ xe Ford Ranger phản ánh xe của mình gặp sự cố khi đang lưu thông. Phản ánh của những chủ xe, họ đều gặp phải sự cố các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành.

Theo đó, khi bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Anh Dũng tại Quảng Ninh - sở sở hữu xe 14C 271.78 phiên bản Ranger Wildtrak cho phóng viên Lao Động biết, ngày 21.6 vừa qua, anh đang di chuyển trên đường với vận tốc 80km/h, đột nhiên động cơ gào rất mạnh. Thời điểm đó, tua máy vọt qua 4000v/p, rồi xe trôi tự do, đồng hồ Taplo cũng hiện lỗi luôn.

Một lúc sau, anh Dũng gọi cho hãng và được cứu hộ đưa xe về đại lý Ford Hải Phòng và được thay hộp số mới. Tuy nhiên, điều anh Dũng quan tâm là nguyên nhân vì sao xe của anh gặp tình trạng như vậy. Bởi đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam vẫn chưa lý giải cho anh biết - dù anh đã yêu cầu nhiều lần.

hang loat chu xe len tieng ve viec xe ford dinh loi hop so xe tu troi
hang loat chu xe len tieng ve viec xe ford dinh loi hop so xe tu troi
Xe của anh Dũng gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số. Ảnh: NVCC

"Xe của tôi, nên tôi có quyền yêu cầu cung cấp thông tin để biết nguyên nhân vì sao xe gặp tình trạng như vậy. Bởi, khi di chuyển trên đường, nhất là đường cao tốc, đường đèo, đường dốc và khi thời tiết xấu mà vỡ bánh xăng bơm dầu bên trong hộp số gặp rủi ro, gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng của người ngồi trong xe và người đi đường thì trách nhiệm của Ford như thế nào?", anh Dũng lo lắng.

Ngoài ra, chủ xe này cũng cho biết, anh đã cập nhật chương trình triệu hồi liên quan đến hộp số của hãng từ tháng 5.2020. Tuy nhiên, Ford Việt Nam không hề gửi thông tin cho khách hàng, mà anh biết đến chương trình này khi đi bảo dưỡng xe. Đó cũng là một trong những lý do khiến anh dần mất niềm tin vào Ford, dù anh rất yêu thích dòng xe này.

Xe mất truyền động được chủ xe ghi lại. Video do NVCC

Anh Quân (thành phố Vinh, Nghệ An) cũng gặp trường hợp tương tự với xe

Ford Ranger Wildtrak. Trao đổi với phóng viên, anh Quân cho hay, anh không hề nhận được lệnh triệu hồi xe của Ford Việt Nam, anh biết đến chương trình này khi vô tình đọc trên báo và Facebook.

"Ford không gửi tin nhắn hay email cho tôi, dù xe của tôi gặp tình trạng chảy dầu, bánh răng hộp số không ổn định. Như vậy là rất tắc trách, coi thường khách hàng", anh Quân nói và cho biết, trong tháng 5 vừa qua, anh đã vào TPHCM để cập nhật phần mềm theo lệnh triệu hồi. Tuy nhiên, xe của anh vẫn gặp tình trạng giật cục khi di chuyển.

"Tôi mua xe từ tháng 10.2019, xe chủ yếu chạy gia đình, đi được hơn 1.000 km thì gặp tình trạng thấm dầu, chảy dầu. T

ôi rất lo nếu chạy trên đường mà gặp vấn đề gì, thì tính mạng vợ con, người thân và người đi đường không được an toàn.

Bên cạnh đó, xe tôi có tình trạng lắc ngang đuôi xe, tôi mang xe đến Ford Vinh yêu cầu kiểm tra, nhưng họ chỉ đáo bánh thôi, tôi đi vẫn thấy có tình trạng vậy", anh Quân cho hay.

Hiện tượng hơi ẩm, ngấm dầu không có rủi ro?

Lao Động đã đưa tin về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thuỷ phản ánh về việc xe Ford Ranger Wildtrack gặp tình trạng xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe.

Chính vì vậy, bà cần Ford Việt Nam trả lời - tại sao bà không nhận được bất kỳ khuyến cáo nào về lỗi của xe trước khi ký hợp đồng mua và sau khi mua bà cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào của Ford Việt Nam, cũng như từ các đại lý Ford về các vấn đề liên quan đến việc vỡ bánh răng hộp số, chảy, rò rỉ dầu?

Ở diễn biến khác, trả lời Lao Động, đại diện Ford Việt Nam khẳng định, với hiện tượng hơi ẩm, ngấm dầu ở nắp che dây đai cam và ống nạp két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ 2.0L của Ford, công ty này xác nhận không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy theo những đánh giá thận trọng của các kỹ sư.

Xe mất truyền động được chủ xe ghi lại. Video do NVCC

Cường Ngô

hang loat chu xe len tieng ve viec xe ford dinh loi hop so xe tu troi Lỗi phần mềm, hơn 3.300 xe Ford Everest phải triệu hồi

Hơn 3.300 chiếc Ford Everest bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số ...

hang loat chu xe len tieng ve viec xe ford dinh loi hop so xe tu troi Ly kỳ vụ trộm xe Ford Ranger ở chung cư Hà Đô

Nam thanh niên đã đột nhập bãi xe chung cư Hà Đô lấy đi chiếc xe Ford Ranger khiến chủ nhân ngỡ ngàng.

/ laodong.vn