Xe buýt rơi xuống giếng, 26 người chết

Xe buýt chở quá tải đâm xe lam ở bang Maharashtra tối 28/1 khiến cả hai phương tiện rơi xuống giếng làm ít nhất 26 người thiệt mạng.

Chiếc xe buýt đường dài đã đâm trực diện vào xe lam ở thành phố Nashik, bang Maharashtra, phía tây Ấn Độ. Cú va chạm mạnh đến mức xe buýt kéo lê xe lam và cả hai phương tiện cùng rơi xuống một giếng lớn bên đường.

Lực lượng cứu hộ phải làm việc xuyên đêm để giải cứu những người sống sót và đưa những người thiệt mạng ra khỏi giếng. 26 người đã chết sau tai nạn, gồm một bé gái 7 tuổi và tài xế xe buýt. 32 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

xe buyt roi xuong gieng 26 nguoi chet
Hiện trường xe buýt rơi xuống giếng sau va chạm với xe lam ở bang Maharashtra, phía tây Ấn Độ hôm 28/1. Ảnh: India Today.

Đội cứu hộ phải sử dụng cần cẩu để đưa chiếc xe buýt màu đỏ trắng ra khỏi giếng. Hoạt động cứu hộ kết thúc sáng nay và các nạn nhân chủ yếu là hành khách trên xe buýt. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn này.

Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới với 15.000 người chết mỗi năm. Nguyên nhân tai nạn thường do đường sá xuống cấp, xe cộ được bảo trì kém và lái xe cẩu thả. Các chuyên gia cho biết nhiều đường cao tốc và đường bộ bị lỗi thiết kế, khiến việc lái xe trở thành rủi ro hàng ngày, đặc biệt là trong mùa đông khi tầm nhìn giảm đáng kể.

Huyền Lê (Theo AFP, India Today)

xe buyt roi xuong gieng 26 nguoi chet Tài xế xe buýt Nhật nhiễm virus corona dù chưa từng tới TQ
xe buyt roi xuong gieng 26 nguoi chet Tài xế xe buýt cũng say xỉn, đành nhận phạt 17 triệu
xe buyt roi xuong gieng 26 nguoi chet Hố tử thần khổng lồ nuốt chửng xe buýt làm 6 người chết
/ vnexpress.net