Xe buýt lao xuống vực vì "khúc cua tử thần", ít nhất 34 người chết

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt xảy ra hôm 24/7 tại miền Trung Kenya. Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người thương vong ở Kenya thời gian gần đây.

 
Xe buýt lao xuống vực vì
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Kenya. Ảnh: Reuters.

Kênh truyền hình NTV Kenya dẫn lời giới chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30 (giờ địa phương) khi chiếc xe buýt trên đang trên đường từ thị trấn Meru (miền Trung Kenya) tới thủ đô Nairobi.

Đến nay, ít nhất 34 người được xác định đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, gồm 14 phụ nữ, 18 nam giới và 2 bé gái. Trong khi đó, 11 người đã được cứu và đang được điều trị tích cực. 

Theo điều tra sơ bộ của phía cảnh sát, chiếc xe buýt do công ty Modern Coast vận hành đã lao khỏi cầu và rơi xuống vực sâu 40 mét. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn có thể là do hỏng phanh, khiến tài xế không điều khiển được xe khi chạy vào khúc cua gấp ở cầu.

Được biết, cây cầu nơi chiếc xe gặp nạn được coi là "điểm đen" trên tuyến đường do thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Hiện Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Kenya đã yêu cầu tất cả các xe buýt thuộc công ty trên tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra.  

Trước đó, hôm 18/7, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra tại Kenya khiến ít nhất 20 người thiệt mạng trên đường cao tốc từ Nairobi đến thành phố Mombasa.

Theo số liệu của Cục thống kê quốc gia, trong năm 2021 tại Kenya có 4.579 người thiệt mạng do các vụ tai nạn đường bộ, tăng 15% so với năm trước đó.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xe-buyt-lao-xuong-vuc-vi-khuc-cua-tu-than-it-nhat-34-nguoi-chet-i661725/

Linh Đan / cand.com.vn