Xác định danh tính kẻ gây ra vụ nổ kinh hoàng ở Mỹ

Qua xét nghiệm mẫu DNA, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, Anthony Warner người chịu trách nhiệm cho vụ nổ Nashville vào hôm 24/12.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, DNA được tìm thấy gần chiếc xe dã ngoại phát nổ vào ngày Giáng sinh trùng khớp với các mẫu DNA được lấy từ nhà của nghi phạm. Theo đó, Anthony Warner, 63 tuổi, được xác định là người chịu trách nhiệm cho vụ nổ ở Nashville, bang Tennessee vào ngày Giáng sinh.

Theo kết quả phân tích ADN, thi hài người được tìm thấy tại địa điểm xảy ra vụ nổ hôm 24/12 khớp với mẫu ADN được lấy từ nhà Anthony Warner.

"Anthony Warner là kẻ đánh bom. Anh ta có mặt khi quả bom nổ. Anh ta đã bỏ mạng trong vụ đánh bom", luật sư Mỹ Don Cochran cho biết trong cuộc họp báo hôm 27/12.

Xác định danh tính kẻ gây ra vụ nổ kinh hoàng ở Mỹ - 1
Cảnh sát đang làm rõ động cơ của Anthony Warner trong vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách cho biết vẫn còn quá sớm để nói về động cơ có thể của nghi phạm. Cũng trong hôm 27/12, cảnh sát trưởng Nashville John Drake xác nhận, Anthony Warner là "nghi phạm đáng chú ý" trong cuộc điều tra vụ đánh bom đang diễn ra.

Một nguồn tin xác nhận với kênh truyền hình WSMV rằng, các đặc vụ đang kiểm tra xem Anthony Warner có bị hoang tưởng về việc 5G được sử dụng để “theo dõi người Mỹ” hay không, bên cạnh các khả năng khác.

Trước đó, các nhà chức trách cho rằng, vụ nổ ở Nashville là một "hành động cố ý", có khả năng là một vụ đánh bom liều chết.

Vụ nổ khiến 3 người bị thương và hơn 40 tòa nhà khu vực trung tâm thành phố Nashville bị hư hại, trong đó có cả một văn phòng trung tâm của AT&T. Hệ thống liên lạc của AT&T trên khắp Tennessee, cũng như ở Kentucky và Alabama đã bị ảnh hưởng.

Thị trưởng Nashville, John Cooper, cho biết "có mối liên hệ với cơ sở AT&T và địa điểm xảy ra vụ đánh bom", vì chiếc xe tải dã ngoại phát nổ đang đậu gần tòa nhà AT&T. Hôm 25/12, ông ký một lệnh hành pháp, tuyên bố tình trạng khẩn cấp và thực thi lệnh giới nghiêm trong khu vực trung tâm thành phố cho đến hôm 27/12.

Thống đốc bang Tennessee Bill Lee gửi kiến nghị, yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp và hỗ trợ liên bang cho 41 doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ nổ.

KÔNG ANH (Nguồn: Sputnik)

Nghi phạm vụ nổ ở Nashville chết tại hiện trường Nghi phạm vụ nổ ở Nashville chết tại hiện trường
Vụ nổ ngày Giáng sinh ở Nashville: Điều tra 500 đầu mối, lần ra ngôi nhà màu đỏ Vụ nổ ngày Giáng sinh ở Nashville: Điều tra 500 đầu mối, lần ra ngôi nhà màu đỏ
Nghi phát hiện thi thể người gần hiện trường vụ nổ Nashville Nghi phát hiện thi thể người gần hiện trường vụ nổ Nashville

/ vtc.vn