Xả súng tại Mexico, ít nhất 11 người thiệt mạng

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ xả súng tại cuộc đua xe ô tô ở bang Baja California, miền Bắc Mexico, vào ngày 20-5.

Xả súng tại Mexico, ít nhất 11 người thiệt mạng ảnh 1

Hiện trường vụ xả súng

Chính quyền địa phương cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14h18 chiều 20-5 trong cuộc đua xe địa hình ở khu vực San Vicente thuộc thành phố Ensenada.

Những đối tượng mang súng bước ra khỏi một chiếc xe tải màu xám và bắt đầu xả súng vào những người tham dự. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 11 người chết và 7 người khác bị thương, đồng thời khiến những người chứng kiến hoảng sợ bỏ chạy tán loạn trên đường phố.

Cảnh sát bang, lực lượng cứu hỏa, Chữ thập Đỏ và nhiều cơ quan khác đã có mặt tại hiện trường. Thị trưởng Armando Ayala cho biết Tổng Chưởng lý bang, ông Ricardo Ivan Carpio Sanchez đã chỉ đạo 1 nhóm đặc nhiệm tiến hành điều tra vụ việc.

Theo trang tin Alvarez, vụ việc ở thành phố Ensenada bắt nguồn từ cuộc đối đầu giữa các thành viên của băng đảng Arellano Felix (CAF) và Sinaloa. Các băng đảng ở bang Baja California, gần biên giới với Mỹ, tranh giành địa bàn nhằm kiểm soát các tuyến đường buôn người và ma túy.

https://www.anninhthudo.vn/xa-sung-tai-mexico-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-post540490.antd

Hoàng Cường / anninhthudo.vn