Xả súng tại lễ hội Halloween, hai người chết

Nghi phạm nổ súng vào đám đông dự lễ hội hóa trang ngoài khuôn viên trường đại học ở Texas khiến hai người chết và 12 người bị thương. 

Vụ nổ súng diễn ra tại lễ hội Halloween được tổ chức đêm 26/10 ở vùng ngoại ô thành phố Greenville, cách Đại học Thương mại Texas A&M khoảng 24 km. Giới chức cho biết bữa tiệc diễn ra chưa được nhà trường cho phép.

Hai nạn nhân đều là nam, danh tính chưa được tiết lộ. Giới chức tin rằng nghi phạm nổ súng có thể chỉ nhắm vào một người trong bữa tiệc có 750 người tham gia. Đa số người tham gia lễ hội thuộc độ tuổi vị thành viên hoặc trên 20, trong đó nhiều người mặc trang phục hóa trang.

xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng ở Greenville, Texas hôm 27/10. Ảnh: AP.

Cảnh sát hạt Hunt, bang Texas cho biết trong 12 người bị thương có 6 người bị trúng đạn, số còn lại do giẫm đạp hoặc do mảnh vỡ thủy tinh gây ra trong lúc hỗn loạn.

Video về vụ nổ súng đăng trên mạng cho thấy nhiều người bị thương nghiêm trọng nằm trên sàn gào khóc. Mặt nạ cùng vật dụng hóa trang khác và các vũng máu vương vãi khắp sân.

Giới chức nghi ngờ thủ phạm đi vào bữa tiệc bằng cửa sau, nổ súng bằng khẩu súng ngắn và trốn khỏi hiện trường ngay sau đó. Cảnh sát đang điều tra và truy lùng nghi phạm.

Nhật Duy (Theo Guardian)

xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet Xả súng trong tiệc sinh viên ở Mỹ: Ít nhất 22 người thương vong
xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet Xả súng ở New York, ít nhất 4 người chết
xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet Nghi phạm xả súng siêu thị Mỹ không nhận tội
xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet Nghi phạm nổ súng ở Đức đã đăng "tuyên ngôn bài Do Thái" trước 1 tuần
xa sung tai le hoi halloween hai nguoi chet Cánh cửa cứu nhiều người vụ xả súng ngoài giáo đường
/ vnexpress.net