Will Smith xin lỗi Chris Rock: "Tôi đã quá lố và tôi đã sai"

Gửi lời xin lỗi Chris Rock và khán giả Oscar 2022, Will Smith thừa nhận bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại và hành vi của anh là không thể chấp nhận được.

Một ngày sau khi tát thẳng mặt Chris Rock trên sân khấu Oscar 2022, tài tử Will Smith công khai xin lỗi đồng nghiệp trên trang cá nhân Facebook. Anh viết: "Bạo lực dù dưới hình thức nào cũng đều gây hại và có tính hủy diệt. Hành vi của tôi tại lễ trao giải Oscar đêm qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được.

Đùa với tôi thì không sao, nhưng một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada thì quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng một cách đầy cảm tính. Tôi muốn công khai xin lỗi cậu, Chris. Tôi đã đi quá lố và tôi đã sai. Tôi xấu hổ và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn hướng tới. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái.

Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn lâm, đến những người tổ chức lễ trao giải, tất cả những người tham dự cùng tất cả những người đã theo dõi lễ trao giải Oscar 2022 trên toàn thế giới.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình Williams và gia đình King Richard của tôi. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình đã làm vấy bẩn những gì từng là một hành trình tuyệt đẹp với tất cả chúng ta. Tôi vẫn còn là một người chưa hoàn hảo...".

Will Smith xin lỗi Chris Rock: 'Tôi đã quá lố và tôi đã sai' - 2
Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar.

Người phát ngôn của Viện Hàn lâm nói: "Viện lên án hành động của ông Smith. Chúng tôi bắt đầu xem xét vụ việc và tìm hướng giải quyết phù hợp với nội quy, tiêu chuẩn ứng xử và luật của California".

Rating của Oscar tăng 56% lên 15,4 triệu người sau cú tát của Will Smith, gần gấp đôi mức thảm hại nhất trong lịch sử của năm ngoái - chỉ 9,85 triệu người xem. Tuy nhiên, cso với tổng rating của các năm, đây vẫn là con số thấp.

Năm 2015, lễ trao giải Oscar có 37,3 triệu người xem đã được coi là giảm mạnh và kể từ đó, con số này rơi tự do. Ở thời kỳ hoàng kim, lễ trao giải phim ảnh lớn nhất hành tinh có khoảng 45 triệu lượt xem.

MINH ANH

Cái tát của Will Smith và lời cảnh tỉnh về nạn miệt thị ngoại hình Cái tát của Will Smith và lời cảnh tỉnh về nạn miệt thị ngoại hình
Con trai Will Smith đang hẹn hò tình đồng giới hơn 7 tuổi Con trai Will Smith đang hẹn hò tình đồng giới hơn 7 tuổi
Will Smith hát ca khúc World Cup 2018 đầy thú vị Will Smith hát ca khúc World Cup 2018 đầy thú vị

/ vtc.vn