WHO xác nhận Triều Tiên "sạch bóng" nCoV

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Triều Tiên đã xét nghiệm nCoV cho hơn 700 người, tất cả đều âm tính, hơn 500 người đang cách ly.

Tính tới 2/4, Triều Tiên đã xét nghiệm cho 709 người, bao gồm 698 công dân và 11 người nước ngoài, nhưng không ai dương tính với nCoV, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Triều Tiên Edwin Salvador cho biết trong email gửi CNN hôm nay.

Triều Tiên đang cách ly bắt buộc 509 người, gồm 507 công dân và hai người nước ngoài. Gần 25.000 người đã kết thúc thời hạn cách ly 30 ngày.

Tiến sĩ Salvador cho biết Bộ Y tế Triều Tiên cung cấp báo cáo về tình hình đại dịch trong nước hàng tuần và các phòng thí nghiệm tại đây đủ năng lực xét nghiệm nCoV nhờ vật tư được Trung Quốc cung cấp hồi tháng 1.

who xac nhan trieu tien sach bong ncov
Nhân viên y tế Triều Tiên (trái) hướng dẫn các biện pháp phòng dịch cho bảo mẫu tại cơ sở chăm sóc trẻ em tại huyện Siwon, tỉnh Bắc Hwanghae ngày 22/3. Ảnh: KCNA.

Dù nằm giáp Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc, những "điểm nóng" Covid-19, Triều Tiên chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào. Triều Tiên coi chiến dịch chống Covid-19 là "nhiệm vụ chính trị quan trọng" và yêu cầu toàn bộ dân chúng tuân thủ "các tiêu chuẩn và mệnh lệnh" được cơ quan phòng chống dịch bệnh đưa ra.

Pak Myong-su, người đứng đầu Tổng cục Phòng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Triều Tiên, nói "không một người nào nhiễm nCoV" ở nước này nhờ các biện pháp phòng ngừa mang tính khoa học như xét nghiệm và cách ly người nhập cảnh, khử trùng toàn bộ hàng hóa, đóng biên, dừng hoạt động các tuyến đường biển và đường không.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1,5 triệu người nhiễm nCoV, hơn 88.000 người chết và hơn 330.000 người đã hồi phục.

Nguyễn Tiến (Theo CNN)

who xac nhan trieu tien sach bong ncov Triều Tiên duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi dịch toàn cầu kết thúc

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, Triều Tiên đã chuyển sang chế độ phòng dịch khẩn cấp từ ngày 24/1. Hiện Bình Nhưỡng thông báo ...

who xac nhan trieu tien sach bong ncov Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Lãnh đạo Triều Tiên là người duy nhất không đeo khẩu trang tại sở chỉ huy khi giám sát cuộc tập trận chớp nhoáng của ...

/ vnexpress.net