Triều Tiên duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi dịch toàn cầu kết thúc

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, Triều Tiên đã chuyển sang chế độ phòng dịch khẩn cấp từ ngày 24/1. Hiện Bình Nhưỡng thông báo không có bệnh nhân COVID-19 nào tại nước này.

trieu tien duy tri tinh trang khan cap den khi dich toan cau ket thuc

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 26/2/2020. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 đưa tin Triều Tiên gần đây đã tổ chức Hội nghị về phòng dịch khẩn cấp quốc gia.

Tại đây, lãnh đạo nước này khẳng định sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp cho đến khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được dập tắt trên toàn cầu, đồng thời tăng cường phương án phòng dịch trên tinh thần thống nhất hành động toàn dân, toàn xã hội.

Hội nghị cũng chỉ trích tình trạng vẫn còn những người không nghiêm túc thực hiện quy tắc phòng chống dịch, dù diễn biến dịch COVID-19 đang ngày một nghiêm trọng.

Triều Tiên công bố tính đến ngày 27/3, khoảng hơn 10.000 người đã không phải cách ly nữa, trong đó khoảng 4.300 người ở các tỉnh Nam và Bắc Pyongan, hơn 1.430 người ở tỉnh Gangwon, hơn 2.630 người ở Chagang, các khu vực giáp Trung Quốc và Nga.

Theo KCNA, hiện còn 500 người đang được cách ly. Hiện Bình Nhưỡng thông báo không có bệnh nhân COVID-19 nào tại nước này.

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, Triều Tiên đã chuyển sang chế độ phòng dịch khẩn cấp từ ngày 24/1.

Cụ thể, Bình Nhưỡng thành lập bộ chỉ huy phòng dịch khẩn cấp trung ương và địa phương, phong tỏa đường biển, đường bộ và hàng không, cách ly người nhập cảnh và những người đã tiếp xúc với người nhập cảnh từ nước ngoài, hàng hóa qua thông quan đều phải được khử trùng./.

trieu tien duy tri tinh trang khan cap den khi dich toan cau ket thuc Triều Tiên thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng \'siêu lớn\'

Nhật báo Rodong Sunmun đưa tin, vụ bắn thử tên lửa hôm 29/3 của Triều Tiên nhằm mục đích "một lần nữa xác nhận đặc ...

trieu tien duy tri tinh trang khan cap den khi dich toan cau ket thuc Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Lãnh đạo Triều Tiên là người duy nhất không đeo khẩu trang tại sở chỉ huy khi giám sát cuộc tập trận chớp nhoáng của ...

/ www.vietnamplus.vn