WHO khuyến cáo tối ưu hóa dùng máy thở để điều trị COVID-19 hiệu quả

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo các nước nên tối ưu hóa việc dùng máy thở để điều trị hiệu quả và kịp thời bệnh nhân nhiễm COVID-19 .

Các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Vũ Hán, Trung Quốc hôm 1.3. Ảnh: Straits Times.

Các nước nên tối ưu hóa việc dùng máy thở để điều trị các bệnh nhân có chuyển biến nặng với COVID-19 do đây là liệu pháp chính chữa trị các trường hợp này một cách hiệu quả, Straits Times dẫn nguồn từ WHO cho biết hôm 1.3.

Tính đến 2.3, kể từ khi bùng phát tại tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc), 3.041 người đã tử vong vì COVID-19 và có hơn 88.000 người nhiễm tại ít nhất 66 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đồng thời WHO cũng nhấn mạnh những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 là những người có độ tuổi trên 60 và những người đã có các bệnh nền trước khi nhiễm. Theo thống kê, trong số gần 45.000 ca nhiễm mới tại Trung Quốc tính đến hôm 24.2, chỉ có 2,1% có độ tuổi dưới 20.

Hầu hết những người nhiễm bệnh có triệu chứng nhẹ, khoảng 14% có bệnh nền nặng như viêm phổi, 5% chuyển biến đặc biệt nghiêm trọng. Tỷ lệ tử vong vì COVID-19 khoảng 2-5%.

Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm cũng đóng vai trò rất quan trọng, cần được triển khai đồng thời với các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn lây nhiễm phù hợp, triển khai chăm sóc triệu chứng với các ca bệnh nhẹ và hỗ trợ tối ưu những ca nặng.

WHO cảnh báo rằng tỷ lệ tử vong với những ca bệnh nặng là trên 50%. Do đó, các biện pháp can thiệp chăm sóc quan trọng như thông khí để bảo vệ phổi cần được tối ưu hóa.

Lê Thanh Hà

WHO tăng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất

WHO cảnh báo sự bùng phát của dịch Covid-19 trong bối cảnh Mexico và Azerbaijan vừa ghi nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV.

WHO: Cần chuẩn bị cho nguy cơ dịch lan rộng hơn

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá Việt Nam chống dịch tốt, nhưng cần tận dụng thời gian này để chuẩn bị ...

WHO và Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phòng chống COVID-19

Sáng 28.2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng ...

/ laodong.vn