Vụ xả súng Super Bowl: 3 đối tượng bị kết án buôn lậu vũ khí

3 người tại thành phố Kansas, bang Kansas của Mỹ, phải đối mặt với cáo buộc buôn lậu vũ khí liên quan đến vụ xả súng tại cuộc ăn mừng của cổ động viên đội Kansas City Chiefs sau chiến thắng tại chung kết Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl vừa qua.

Vụ xả súng Super Bowl:  -0
Vụ xả súng sau lễ ăn mừng chiến thắng Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ảnh Getty Images. 

Bà Teresa Moore, biện lý quận Tây Missouri, ngày 13/3 cho biết: “Những trường hợp này cho thấy tầm quan trọng của việc thắt chặt quy định sử dụng súng liên bang. Ngăn chặn hành vi ‘mua rơm’ và buôn bán vũ khí bất hợp pháp là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại bạo lực súng đạn”. “Người mua rơm” hay còn được gọi là “người mua giả”, sẽ thay mặt người khác đứng ra thực hiện việc thanh toán khi “người mua thật” không thể hoàn thành giao dịch vì một số lí do.

Theo văn phòng biện lý thành phố Kansas, 3 người bị cáo buộc này bao gồm: Fedo Antonia Manning, 22 tuổi, Ronnel Dewayne Williams, Jr., 21 tuổi và Chaelyn Hendrick Groves, 19 tuổi. Trong đó, Manning bị cáo buộc đã mua một khẩu súng lục cỡ nòng AM-15, được thu hồi từ hiện trường vụ nổ súng. Người này cũng bị cáo buộc buôn bán bất hợp pháp hàng chục khẩu súng.

Cũng theo bà Moore, “hai trong số những khẩu súng được thu hồi từ hiện trường vụ xả súng hàng loạt ở Union Station trong cuộc ăn mừng của cổ động viên đội Kansas City Chiefs đã được mua bán bất hợp pháp”.

Liên quan đến vụ xả súng, trước đó, hai người đàn ông khác đã bị buộc tội giết người. Hai thiếu niên cũng bị bắt giam sau vụ nổ súng, bị buộc tội sử dụng súng bất hợp pháp và chống người thi hành công vụ.

Theo tài liệu của tòa án, 12 người đã rút súng trong vụ bạo lực tại cuộc ăn mừng chiến thắng Super Bowl và ít nhất 6 người đã nổ súng.

Vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra hôm 14/2 tại buổi lễ ăn mừng chiến thắng tại Super Bowl của Kansas City Chiefs, khiến 1 người chết và 22 người bị thương do đạn bắn.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/vu-xa-sung-super-bowl-3-doi-tuong-bi-ket-an-buon-lau-vu-khi-i725251/

 

 
Tiến Hoàng / cand.com.vn