Vụ tử vong do hút mỡ bụng: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - nơi xảy ra vụ người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng - bị tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo kết luận điều tra.

Ngày 22/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về 1 phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ bụng 3 ngày, Sở đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo (576 - 578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình) ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Theo đó, thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận, công an, UBND phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM để tiến hành kiểm tra và đã niêm phong các trang thiết bị, hồ sơ bệnh án liên quan.

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - 1
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo.

Bệnh nhân là bà N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 17/10 sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Lúc tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp.

Ngay khi tiếp nhận, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành hồi sức, thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực (ICU). Tuy nhiên, bệnh nhân nhanh chóng chuyển sang trạng thái lơ mơ, huyết áp tụt thấp.

Dù được các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến tối 18/10, ngày thứ 3 sau khi hút mỡ bụng, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng).

/ vtc.vn