Vũ Hán sắp mở lại sân bay

Sân bay ​Thiên Hà Vũ Hán có thể được mở cửa vào cuối tháng 3, khi lệnh giới hạn đi lại để ngăn Covid-19 tại thành phố được dỡ bỏ. 

"Chúng tôi đang chuẩn bị mở cửa trở lại sân bay, dự kiến vào cuối tháng này, có lẽ sau ngày 20/3. Chúng tôi chưa biết ngày cụ thể và đang chờ chỉ đạo từ giới chức tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán", một quản lý cấp cao của sân bay Thiên Hà Vũ Hán hôm nay cho biết.

Sân bay Thiên Hà Vũ Hán, một trong những cảng hàng không lớn nhất Trung Quốc, bị đóng cửa khi thủ phủ tỉnh Hồ Bắc bị phong tỏa hồi cuối tháng 1 để ngăn Covid-19. Lệnh phong tỏa thủ phủ tỉnh Hồ Bắc có thể được dỡ bỏ khi tình hình đang dần được cải thiện.

Vũ Hán ghi nhận 8 ca nhiễm nCoV mới, mức tăng trong 24 giờ thấp nhất sau gần hai tháng. Một chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc dự báo Vũ Hán có thể không còn ca nhiễm mới vào cuối tháng 3.

vu han sap mo lai san bay
Công dân tỉnh Hồ Bắc được nhân viên y tế kiểm tra sau khi hạ cánh tại Vũ Hán ngày 31/1. Ảnh: AFP.

"Ngày mở cửa trở lại sẽ được công bố khi chúng tôi nhận được thông báo từ cơ quan quản lý. Khoảng 1/5 nhân viên sân bay đã quay lại làm việc", quản lý sân bay Thiên Hà Vũ Hán nói.

Chuyến bay sớm nhất từ sân bay Vũ Hán là của Beijing Capital Airlines, khởi hành lúc 10h40 ngày 29/3 tới Thanh Đảo. Beijing Capital Airlines cho biết giờ khởi hành của chuyến bay từ Vũ Hán có thể thay đổi theo yêu cầu của giới chức, tùy diễn biến của Covid-19.

Hành khách từ Vũ Hán có thể bay tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và một số thành phố khác của Trung Quốc, theo thông tin từ các trang web đặt vé máy bay của nước này.

Sở Văn hóa và Du lịch Thượng Hải cho biết 22 địa điểm du lịch của thành phố đã mở cửa trở lại khi thành phố không ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV mới trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, các điểm du lịch sẽ giới hạn lượt khách mỗi ngày, người tham quan được khuyến cáo đứng cách nhau ít nhất ba bước chân. Các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt khác, như chứng nhận đi lại và sức khỏe, đăng ký tên thật, địa chỉ, đo thân nhiệt, cũng được áp dụng để phòng đợt bùng phát Covid-19 mới.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV mới, giảm nhẹ so với 24 ca hôm qua. Gần 81.000 ở nước này nhiễm bệnh, hơn 3.100 ca tử vong và hơn 63.000 người đã hồi phục. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc cảnh báo nguy cơ gia tăng ca bệnh "nhập khẩu" từ các điểm nóng ở nước ngoài như Iran và Italy. Gần 80 ca nhiễm nCoV mới ở Trung Quốc có nguồn gốc nước ngoài.

124 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận Covid-19 với hơn 126.000 ca nhiễm, hơn 4.600 ca tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đánh giá Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia quyết liệt đối phó.

Nguyễn Tiến (Theo Washington Post)

vu han sap mo lai san bay Nữ bác sĩ Vũ Hán bị khiển trách vì cảnh báo sớm Covid-19

Ai Fen, trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, nói rằng cô đã bị giới chức y tế thành phố bịt ...

vu han sap mo lai san bay Sống sót sau 69 giờ kẹt dưới khách sạn cách ly bị sập

Một người đàn ông được kéo khỏi đống đổ nát 69 giờ sau khi Xinjia, khách sạn cách ly người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 ...

vu han sap mo lai san bay Ông Tập ca ngợi Vũ Hán "đảo ngược" Covid-19

Ông Tập đánh giá Vũ Hán đã đảo ngược và kiểm soát tình hình Covid-19 trong chuyến thăm thành phố này lần đầu tiên từ ...

vu han sap mo lai san bay Bốn bác sĩ cùng viện qua đời vì nCoV trong một tháng

Zhu Heping, đồng nghiệp của Lý Văn Lượng, mất sáng 9/3, trở thành bác sĩ thứ 4 của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử ...

/ vnexpress.net