Bốn bác sĩ cùng viện qua đời vì nCoV trong một tháng

Zhu Heping, đồng nghiệp của Lý Văn Lượng, mất sáng 9/3, trở thành bác sĩ thứ 4 của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử vong vì Covid-19. 

bon bac si cung vien qua doi vi ncov trong mot thang
Bác sĩ nhãn khoa Zhu Heping của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Ảnh: BV Trung ương Vũ Hán.

People\'s Daily đưa tin bác sĩ Zhu Heping, một đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng, qua đời hôm 9/3 ở tuổi 66 sau thời gian chiến đấu với Covid-19. Ông là bác sĩ thứ tư của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử vong vì căn bệnh truyền nhiễm chỉ trong vòng hơn một tháng.

Ba trong số 4 bác sĩ, bao gồm Zhu Heping, đều là các chuyên gia về nhãn khoa, trong khi vị còn lại làm khoa vú và tuyến giáp.

Hiện không rõ bác sĩ Zhu có lây bệnh từ các nhân viên của mình hay không. Zhu là phó khoa Mắt của bệnh viện. Ông đã làm việc tại khoa ngoại trước khi ngã bệnh.

Một bác sĩ cho hay Zhu đã giữ bí mật bệnh tình của mình cho tới khi ông qua đời trong Khoa chăm sóc tích cực. Một đồng nghiệp khác cho biết Zhu được bệnh viện thuê lại sau khi đã chính thức nghỉ hưu.

Theo Caixin, bác sĩ Zhu bắt đầu bị ốm vào ngày 3/2 và các triệu chứng bệnh xuất hiện "không liên tục". Ông được cho là đã tự cách ly trong thời gian đầu mắc bệnh, đến ngày 18/2 thì báo cho một đồng nghiệp sau khi tình trạng sức khỏe trở nặng.

Ông được đưa đến Bệnh viện Liên minh Vũ Hán vào ngày 19/2 sau khi nhiễm trùng đã lan xuống phổi. Đến tối 8/3, sức khỏe ông kém đi rõ rệt và qua đời sáng 9/3 dù đã được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hay Bệnh viện Liên minh Vũ Hán không bình luận gì các báo cáo về cái chết của bác sĩ Zhu Heping.

Chưa đầy một tuần trước, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán xác nhận bác sĩ Mei Zhongming qua đời ngày 3/3 sau thời gian điều trị Covid-19 tại bệnh viện Jinyintan. Cả bác sĩ Zhu và Mei đều làm cùng khoa với bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng bị bắt vì cảnh báo sớm về virus corona hồi cuối tháng 12/2019 và qua đời tháng trước.

Bác sĩ thứ tư của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán là Jiang Xueqing, chuyên khoa vú và tuyến giáp, cũng qua đời vì bệnh viêm phổi hôm 1/3.

Lý Văn Lượng thu hút sự chú ý của công chúng sau khi đưa ra cảnh báo sớm về dịch bệnh "giống như SARS khởi nguồn từ chợ hải sản Vũ Hán" hôm 30/12/2019. Tuy nhiên, Lý sau đó bị cảnh sát khiển trách và buộc tội truyền bá "tin giả".

Ngày 31/1, Lý thông báo anh nhập viện từ ngày 12/1 sau khi điều trị cho một bệnh nhân nhiễm nCoV không có bất kỳ triệu chứng nào. Một ngày sau, Lý chia sẻ anh được xét nghiệm dương tính với virus. Vị bác sĩ 34 tuổi được cho là qua đời tối 6/2 và trang Global Times đưa tin về cái chết của anh lúc 21h30. Tuy nhiên, vài giờ sau, bài báo bị rút, chính quyền phủ nhận cái chết của Lý, và cho biết anh đang được tích cực hồi sức cấp cứu. Nửa đêm 7/2, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán mới xác nhận cái chết của anh.

Hướng Dương (Theo Mail)

bon bac si cung vien qua doi vi ncov trong mot thang Thêm một Phó giám đốc ở bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử vong vì covid-19

Bác sĩ Chu Hòa Bình, một chuyên gia nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã không may qua đời vì bệnh viêm ...

bon bac si cung vien qua doi vi ncov trong mot thang Bác sĩ qua đời sau 39 ngày liên tục đối phó nCoV

Bác sĩ Viên Dương Dương, 36 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, qua đời do lên cơn đau tim sau 39 ngày làm việc liên tục ...

bon bac si cung vien qua doi vi ncov trong mot thang Bác sĩ Vũ Hán tử vong vì nhiễm nCoV

Bác sĩ Giang Học Khánh thuộc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán qua đời sáng nay sau khi nhiễm nCoV.

/ ngoisao.net