Vũ Hán nới phong tỏa

Chính quyền Vũ Hán cho biết những người không cư trú tại thành phố sẽ được phép rời đi nếu không có triệu chứng và chưa từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Theo thông báo được đăng hôm nay trên tài khoản mạng xã hội chính thức của chính quyền thành phố Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi corona (Covid-19), những người có lý do đặc biệt sẽ được phép ra khỏi thành phố, gồm cá nhân cần thêm các điều trị y tế khác và những người làm công tác phòng chống dịch bệnh.

Người không cư trú tại Vũ Hán cũng có thể rời khỏi thành phố nếu họ không có triệu chứng nhiễm nCoV và chưa từng tiếp xúc với người bệnh. Các chuyến đi phải so le và mọi người phải xin phép chính quyền địa phương trước khi rời đi.

Ôtô rời khỏi thành phố không được chở quá hai người, bao gồm cả tài xế, tại cùng thời điểm. Du khách đã đến các điểm bên ngoài Vũ Hán phải tự báo cáo với chính quyền địa phương và theo dõi sức khỏe của họ trong 14 ngày.

vu han noi phong toa
Một người phụ nữ đang sử dụng điện thoại di động phía sau hàng rào thép gai tại lối vào một khu chung cư ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: Reuters.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, bị phong tỏa từ ngày 23/1 sau khi chính quyền đóng cửa các tuyến giao thông vào và ra khỏi thành phố nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona mới.

Thế giới hiện ghi nhận 2.619 người chết, 79.561 người nhiễm nCoV. Sự lây lan của dịch bệnh đã chậm lại ở nhiều tỉnh của Trung Quốc khi nhiều địa phương báo cáo không có ca nhiễm mới trong vài ngày liên tiếp. 4 tỉnh gồm Vân Nam, Quảng Đông, Sơn Tây và Quý Châu, hôm nay đã hạ mức phản ứng khẩn cấp với Covid-19. Trong khi đó, Vũ Hán tiếp tục chiếm đa phần các ca nhiễm mới và tử vong.

27 ca tử vong vì nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy. Bên ngoài Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai với số ca nhiễm tăng nhanh chóng.

vu han noi phong toa

Huyền Lê (Theo AFP)

vu han noi phong toa Ông Tập Cận Bình: Covid-19 là dịch bệnh "khó khăn nhất từ trước tới nay" với Trung Quốc

Hôm 23/2, Chủ tịch Tập Cận Bình thừa nhận dịch Covid-19 (nCoV) là tình trạng khẩn cấp y tế lớn nhất kể từ khi nước ...

vu han noi phong toa Trung Quốc điều tàu du lịch tới Vũ Hán phục vụ y bác sĩ chống dịch COVID-19

Trung Quốc đưa 7 tàu du lịch đến làm nơi ở cho nhân viên y tế ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, truyền thông nhà ...

/ vnexpress.net