Trung Quốc điều tàu du lịch tới Vũ Hán phục vụ y bác sĩ chống dịch COVID-19

Trung Quốc  đưa 7 tàu du lịch đến làm nơi ở cho nhân viên y tế ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ngày 22.2. 

Một trong số tàu du lịch dành cho các nhân viên y tế chuẩn bị cập cảng tại bến trên sông Dương Tử ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

Tàu du lịch đầu tiên - Blue Whale (Cá Voi Xanh) đã đến Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 ở Trung Quốc, từ ngày 21.2. Tàu Cá Voi Xanh di chuyển từ thành phố Nghi Xương cũng nằm ven sông Dương Tử tới Vũ Hán. 

Theo Tân Hoa Xã, 7 tàu du lịch dự kiến sẽ cung cấp tổng số 1.469 giường cho đội ngũ nhân viên y tế. Những tàu du lịch này thường được sử dụng cho các chuyến tham quan trên sông trong khu thắng cảnh Tam Hiệp. 

Các tàu du lịch dự kiến sẽ phục vụ các bữa ăn, phòng ở cho đội ngũ nhân viên y tế nghỉ ngơi trong thời gian chăm sóc bệnh nhân. 

Trước đó, hãng tin nhà nước Trung Quốc CGTN cho hay, văn phòng kiểm soát và phòng ngừa dịch viêm phổi do COVID-19 ở Vũ Hán (NCP) công bố, các  y bác sĩ đến Vũ Hán để chống dịch bệnh sẽ được nghỉ ít nhất 2 ngày trong 10 ngày làm việc. Mỗi nhân viên y tế sẽ được trợ cấp 200 nhân dân tệ mỗi ngày cho các bữa ăn. 

NCP cho biết sẽ cải thiện các điều kiện nơi ở, an toàn, đi lại, ngân sách và các phương diện khác cho đội ngũ nhân viên y tế. 

Giới chức Vũ Hán cũng cam kết đội ngũ nhân viên y tế sẽ được cung cấp thịt, rau và hoa quả tươi. Các nhóm y bác sĩ cũng sẽ được cung cấp bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tắm, máy sưởi, chăn và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Họ có thể làm việc theo ca và ngủ đủ giấc.

Hàng chục nghìn nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc đã được đưa tới tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán nhằm ngăn chặn dịch COVID-19. Theo số liệu của CGTN, hơn 200 đội y tế gồm 30.000 thành viên ở khắp Trung Quốc đã đến hỗ trợ Vũ Hán chống dịch. 

Thanh Hà

Australia nới lỏng lệnh cấm, 760 học sinh Trung Quốc đi học trở lại

Chính phủ Australia thông báo ngày 22.2 rằng sẽ cho phép một số học sinh trung học Trung Quốc quay lại trường học sau lệnh ...

Sợ Covid-19, hàng loạt tội phạm Trung Quốc ra đầu thú

 Hàng chục nghi phạm trốn truy nã ra tự thú sau khi chính quyền nhiều địa phương Trung Quốc ban hành lệnh phong tỏa để ...

Trung Quốc thành lập đội thanh tra sau vụ 512 tù nhân nhiễm virus corona

Trung Quốc đã thành lập đội điều tra dịch Covid-19 bùng phát tại các nhà tù ngay sau khi hơn 500 ca nhiễm được ghi ...

/ laodong.vn