Vụ cô giáo tát tai, chửi mắng học sinh: "Phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành"

Chiều ngày 6.10, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã thông tin với Lao Động về quan điểm xử lý vụ việc cô giáo Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đánh, mắng chửi hàng loạt học sinh . 

Video: Phụ huynh bí mật gắn camera, phát hiện cô giáo đánh, tát tai nhiều học sinh

Bà Thu cho hay Sở đã nắm được thông tin sự việc. "Cô giáo mà đánh học sinh như vậy là không đúng. Ngành giáo dục không thể chấp nhận một cô giáo đánh học sinh. Giáo dục là dạy dỗ các em chứ không phải đánh các em, đây là một hành động phản giáo dục. Giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, đánh học sinh như thế phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục" - bà Thu nói.

Theo bà Thu, về vấn đề đạo đức nhà giáo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã rất nhiều lần nhắc nhở giáo viên, có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các trường xây dựng quy tắc ứng xử, mà vẫn có giáo viên vi phạm.

Ông Tạ Tân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú cho biết: "Sự việc trên, Phòng Giáo dục nắm được thông tin từ giữa tháng 9.2019. Thanh tra quận Tân Phú đang xác minh làm rõ. Hiện đã tạm thời đỉnh chỉ giảng dạy và chuyển qua làm bộ phận khác với cô giáo đánh học sinh.

Phòng Giáo dục đang chờ kết luận chính thức từ thanh tra để xử lý vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là sẽ không bao che cho sai phạm, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó".

Như Lao Động đã đưa tin, từ đầu năm học mới, học sinh lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú) nhiều lần bị cô giáo tát, dùng thước đánh vào người và la mắng.

Khi nghe học sinh phản ánh cô giáo đánh các bạn trong lớp, phụ huynh đã bí mật đặt camera ghi lại hình ảnh tại lớp học trong 4 ngày, từ ngày 27.8 đến 30.8.

Sau khi xem lại camera, phụ huynh rất phẫn nộ khi thấy mỗi khi học sinh làm sai, cô giáo lại gọi các em lên véo tai, tát và chỉ tay vào mặt, mắng chửi. Khi giảng bài, nữ giáo viên cũng lớn tiếng quát nạt học sinh.

Một phụ huynh tức giận: "Chúng tôi không thể chấp nhận được hành vi bạo lực của cô. Học sinh mới 7 tuổi mà bị đánh liên tục, khiến các con khiếp sợ. Tụi nhỏ vẫn ngồi học ngoan ngoãn, chỉ mắc lỗi không hiểu bài, làm bài sai, quên tập… mà bị đánh rất dữ".

Vào ngày 9.9, phụ huynh đã gửi clip và đơn phản ánh cho nhà trường. Đại diện nhà trường đã xin lỗi và nhận trách nhiệm trước phụ huynh.

Được biết, lớp 2/11 hiện có khoảng 50 em học sinh. Ngay sau khi phụ huynh trình báo, nhà trường đã đổi giáo viên và đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên trên.

/ laodong.vn