VTV báo tin xấu về vụ mua bản quyền trận Thái Lan –Việt Nam

Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, đại diện của VTV tiết lộ đang cố gắng đàm phán mua bản quyền trận Thái Lan- Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 (5/9) nhưng chưa thành công.

Khác với các giải đấu lớn như AFF Cup, SEA Games, Euro và World Cup…, bản quyền truyền hình vòng loại World Cup rất phức tạp. Bản quyền các giải AFF Cup, SEA Games, Euro và World Cup… được ủy thác cho 1 đơn vị giao bán trong khi đó bản quyền vòng loại World Cup phụ thuộc vào các nước chủ nhà.

vtv bao tin xau ve vu mua ban quyen tran thai lan viet nam
HLV Nishino sẽ đấu trí với ông Park ở vòng loại World Cup. Ảnh: Thethao247

Ví dụ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 (tổng cộng 20 trận), mỗi đội đá 4 trận sân nhà, 4 trận sân khách. Bản quyền 4 trận sân nhà thuộc liên đoàn bóng đá nước chủ nhà . Vì thế, nếu một đơn vị muốn mua bản quyền 4 trận sân khách thì phải thương thảo với 4 liên đoàn bóng đá các quốc gia còn lại. Ví dụ, nếu VTV muốn mua bản quyền các trận sân khách của Việt Nam trước Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia thì phải đàm phán với LĐBĐ của 4 quốc gia này.

Hiện tại VTV đang đàm phán mua bản quyền trận Thái Lan - Việt Nam vào ngày 5/9 với LĐBĐ Thái Lan nhưng chưa thành công.

“Chúng tôi đang xúc tiến việc đàm phán mà trước mắt là đàm phán với một công ty truyền thông do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ủy quyền bán bản quyền trận Thái – Việt Nam, nhưng chưa thành công. Chúng tôi cũng đang tìm cách liên lạc với kênh bán bản quyền các trận khác khi Việt Nam thi đấu Malaysia, Indonesia và UAE", đại diện của VTV xác nhận trên tờ Thanh Niên.

Trận Thái Lan – Việt Nam được coi là trận đấu kinh điển, theo BLV Quang Huy. Vì vậy, NHM Việt Nam háo hức chờ đến ngày 5/9 để chờ màn thư hùng giữa đội quân của HLV Park Hang-seo và đoàn quân của HLV Nishino.

Ở một diễn biến mới nhất, Next Media đã trở thành đơn vị nắm giữ bản quyền 4 trận sân nhà của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, bao gồm trận gặp Malaysia (10/10), UAE (14/11), Thái Lan (19/11) và Indonesia (4/6/2020). Đơn vị này sẽ lên kế hoạch bán lại cho nhà đài nào đó ở Việt Nam có nhu cầu mua.

vtv bao tin xau ve vu mua ban quyen tran thai lan viet nam

Chưa thể xung trận, gà son của thầy Park vẫn đau đáu với ĐT Việt Nam

Xa sân cỏ nhưng Phan Văn Đức luôn dõi theo từng bước tiến của CLB SLNA và ĐT Việt Nam trước vòng loại thứ hai ...

vtv bao tin xau ve vu mua ban quyen tran thai lan viet nam

Đây! 4 họng súng tăng sức công phá cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Trong bối cảnh Phan Văn Đức chấn thương, Đức Chinh và Tiến Linh sa sút phong độ, HLV Park Hang-seo có thể bổ sung 1 ...

vtv bao tin xau ve vu mua ban quyen tran thai lan viet nam

Vì chiến dịch World Cup 2022, VFF quyết định đổi lịch V.League

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phẩn bóng đá Việt Nam (VPF) đã thống nhất rời lịch thi đấu vòng ...

/ danviet.vn