Vì chiến dịch World Cup 2022, VFF quyết định đổi lịch V.League

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phẩn bóng đá Việt Nam (VPF) đã thống nhất rời lịch thi đấu vòng 23 V.League để giúp ĐTVN tập trung sớm hơn.

Như đã biết, vòng loại World Cup và SEA Games 30 là 2 giải đấu quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2019. Đặc biệt khi ĐTVN đã lọt vào bảng đấu tương đối dễ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện tối đa để thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch.

vi chien dich world cup 2022 vff quyet dinh doi lich vleague
VFF tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam.

Cụ thể, buổi họp chiều nay giữa VFF, VPF và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất rời lịch thi đấu V.League vòng 23 để đội tuyển có thời gian tập trung sớm hơn. Như vậy, sau vòng 22 diễn ra vào ngày 25/8, ĐT Việt Nam sẽ hội quân và có 10 ngày để chuẩn bị.

Bên phía Thái Lan dự kiến cũng sẽ có 10 ngày để chuẩn bị. Trận "Siêu kinh điển Đông Nam Á" sẽ là trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam. Cuộc đối đầu này không chỉ mang ý nghĩa tích lũy điểm số mà còn là niềm kiêu hãnh của 2 thế lực hàng đầu khu vực.

Do vòng 23 V.League được rời lại nên giải đấu sẽ kết thúc muộn hơn và rơi vào khoảng tháng 10. Điều đó có nghĩa, U22 Việt Nam sẽ bị rút ngắn thời gian chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, phương án này đã được HLV Park Hang-seo và VFF thống nhất.

Trong 6 tháng cuối năm, HLV Park Hang Seo sẽ vô cùng tất bật với công tác chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại World Cup 2022. Vì đều đặt mục tiêu tối đa ở các giải đấu tham dự nên lịch thi đấu bị dồn nén khiến BHL ĐT Việt Nam gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó các trụ cột ĐT Việt Nam phải cày ải trong thời gian dài khiến thể lực cũng như phong độ suy kiệt. Đội U22 cũng gặp khó khăn không kém khi SEA Games 30 không tăng số lượng cầu thủ đăng ký cũng như phải chơi trên mặt sân nhân tạo, đây là những thử thách thực sự trên con đường giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

vi chien dich world cup 2022 vff quyet dinh doi lich vleague

VFF chính thức hoãn V-League để tuyển Việt Nam quyết đấu Thái Lan

VFF, VPF và HLV Park Hang Seo quyết định thống nhất kế hoạch hoãn vòng 23 V-League để tuyển Việt Nam chuẩn bị quyết đấu ...

vi chien dich world cup 2022 vff quyet dinh doi lich vleague

Xác định đơn vị nắm bản quyền 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Next Media nắm giữ bản quyền vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam với 4 trận đấu trên sân nhà.

vi chien dich world cup 2022 vff quyet dinh doi lich vleague

Hot girl World Cup: Người bị chê sexy quá đà, người lao đao vì lộ clip nóng

Hai cô gái hot nhất mùa World Cup 2018 có chặng đường đầy thị phi trong suốt 1 năm qua.

/ danviet.vn