"VPF sẽ đổi lịch thi đấu nếu VFF và HLV Park Hang Seo yêu cầu"

Nếu đổi lịch thi đấu cho Hà Nội FC thì phải đổi toàn bộ vòng 25 vì vòng đấu này các đội phải thi đấu cùng lúc để đảm bảo công bằng.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, Việt Nam sẽ gặp Malaysia lúc 20 giờ ngày 10/10. Trong khi đó, vòng 25 V-League 2019 sẽ đồng loạt diễn ra vào tối ngày 6/10. Do đó, phải sang đến sáng 7/10, các tuyển thủ mới tập trung lên đội tuyển và thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Malaysia tại Mỹ Đình.

Vì thời gian gấp gáp như vậy nên dư luận trong nước rất lo lắng cho việc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không đủ thể lực tốt nhất khi gặp Malaysia, một trận đấu có ý nghĩa lớn đến cục diện bảng G khi trước đó, Việt Nam đã hòa Thái Lan 0-0 ở trận đấu.

Quang Hải thực sự quá tải với lịch thi đấu và di chuyển hiện tại.

Trả lời về vấn đề này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói: “Sau buổi họp chiều 16/9, VPF đang cân nhắc tính toán khả năng dời lịch thi đấu. Trước mắt, CLB Hà Nội là vấn đề của VPF khi họ có 2 trận đấu trên sân nhà (vào ngày 25/9) và trên sân khách (vào ngày 2/10) với CLB của CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ chung kết liên lục địa AFC Cup 2019.

Hà Nội sau trận đấu ngày 2/10 thì họ thông báo phải ở lại Triều Tiên đến ngày 5/10 mới về lại Việt Nam được. Như thế, đội bóng Thủ đô chỉ có thời gian nghỉ ngơi 24 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng 25 diễn ra ngày 6/10. Bắt họ đá như thế là không ổn”.

Nếu đổi lịch thi đấu cho Hà Nội thì phải đổi toàn bộ vòng 25 vì vòng đấu này các đội phải thi đấu cùng lúc để đảm bảo công bằng. Chúng tôi sẽ gửi công văn hỏi ý kiến VFF và HLV Park Hang Seo vào ngày mai (17/9), tham khảo ý kiến rồi mới quyết định. Quan điểm của VPF là tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022”, Chủ tịch VPF cho biết thêm.Nếu việc đổi lịch thi đấu diễn ra, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Đội tuyển Việt Nam kín đặc lịch thi đấu vào giai đoạn cuối năm.

HLV Park Hang Seo sẽ có đến hơn nửa tháng hội quân đội tuyển, vì đến ngày 21/9, vòng 24 V-League 2019 đã kết thúc. Ngày 22/9, giải hạng Nhất cũng hoàn thành vòng cuối (vòng 22).   

Việc Hà Nội thi đấu chung kết AFC Cup liên lục địa với CLB của Triều Tiên như đã đề cập cũng ảnh hưởng vài cầu thủ tập trung đội tuyển. Do Hà Nội lọt đến trận chung kết AFC Cup như thừa nhận của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nên nhà tổ chức giải rất đau đầu.

Nếu thay đổi lịch thi đấu, có thể hai lượt trận cuối sẽ phải thi đấu khá sát nhau thay vì hàng tuần như dự kiến để đảm bảo không ảnh hưởng cho các trận play-off cũng như Cúp quốc gia và cả việc Hà Nội có thể lọt đến trận chung kết cuối cùng của giải đấu số 2 châu lục với đại diện của khu vực Tây Á.

Bên cạnh đó là song song với vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo còn phải thân chinh dẫn quân chinh phục tấm HCV SEA Games 30. Ông Park đã đề nghị đội U22 Việt Nam phải có ít nhất 5 tuần chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào tháng 11 tới.

Trước đó, VFF và VPF cũng đã thống nhất dời lịch thi đấu V-League để tạo điều kiện cho đội tuyển có được hơn 10 ngày chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan ngày 5/9. Trong khi đó, quỹ thời gian từ đây đến cuối năm có hạn, các giải đấu và đội tuyển phải vận hành liên tục nên chắc chắn sẽ không thể chu toàn mọi bên.

Vấn đề lúc này có chăng là sự nhường nhịn từ các bên để đảm bảo hài hòa lợi ích một cách tương đối để hướng tới mục tiêu chung vì nền bóng đá nước nhà. 

/ vtc.vn