Vòng đàm phán thứ 2 giữa Nga-Ukraine dự kiến diễn ra tối nay

Vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine dự kiến diễn ra vào tối 2/3 (giờ địa phương) hoặc có thể muộn hơn, nguồn tin ngoại giao cho biết.

“Các cuộc đàm phán không bị hủy, nhưng thời gian bị hoãn. Đàm phán có thể diễn ra vào tối 2/3 hoặc muộn hơn”, Sputnik dẫn nguồn tin cho biết.

Vòng đàm phán thứ 2 giữa Nga-Ukraine dự kiến diễn ra tối nay - 1
Vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine diễn ra ngày 28/2 tại biên giới Ukraine-Belarus. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, chuyên gia chính trị Belarus Yury Voskrensensky, nhân vật thân cận với các nhà đồng tổ chức đàm phán cũng cho biết, vòng đàm phán thứ 2 giữa Nga và Ukraine ở biên giới Belarus-Ba Lan có thể được tổ chức vào ngày 2/3.

Trước đó, ngày 28/2, Nga và Ukraine đã có vòng đàm phán đầu tiên tại biên giới Ukraine-Belarus. Đại diện 2 bên xác nhận đã đạt được một số điểm nhất định để từ đó có thể hình thành các lập trường chung trong cuộc đàm phán ngừng bắn do Belarus chủ trì và sẽ trở lại tham vấn vòng tiếp theo.

Phái đoàn Ukraine, đến biên giới Ukraine-Belarus ngày 28/2 để tham gia đàm phán với Nga, gồm một số quan chức cấp cao nhưng không có Tổng thống Zelensky. Đoàn đàm phán Ukraine đến địa điểm đàm phán bằng 2 trực thăng, gồm Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Mykhailo Podoliak, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mykola Tochytskyi và một số quan chức khác.

Đoàn đàm phán Nga, dẫn đầu là cố vấn của Tổng thống Vladimir Putin - ông Vladimir Medinsky đến Gomel, phía Đông Belarus từ sáng 26/2 để chuẩn bị đàm phán.

HOÀNG PHẠM

Vietjet đề xuất chuyến bay miễn phí đưa người Việt từ Ukraine về nước Vietjet đề xuất chuyến bay miễn phí đưa người Việt từ Ukraine về nước
Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson
Trung Quốc phát tín hiệu làm trung gian hòa giải Nga-Ukraine Trung Quốc phát tín hiệu làm trung gian hòa giải Nga-Ukraine

/ vtc.vn