Vietjet đề xuất chuyến bay miễn phí đưa người Việt từ Ukraine về nước

Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng về việc sẽ tổ chức chuyến bay miễn phí đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước, chuyến bay được tổ chức từ thành phố Warsaw (Ba Lan).

Ngày 2-3, Vietjet Air đã có văn bản gửi Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam, Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine, Ba Lan, Liên bang Nga về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Giám đốc điều hành Vietjet Air Đinh Việt Phương cho biết hãng đã khẩn trương xem xét các phương án khai thác khác nhau để vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Với tinh thần trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ khó khăn đối với người dân tại khu vực có chiến sự, góp phần hỗ trợ đưa đồng bào sơ tán về nước, Vietjet dự kiến sẽ tổ chức chuyến bay miễn phí đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước từ thành phố Warsaw (Ba Lan).

"Thời gian chuyến bay từ Ba Lan về nước dự kiến vào ngày 6-3" - ông Phương cho hay.

Do thời gian để thực hiện chuyến bay còn rất ít, Vietjet đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Chính phủ, Cơ quan đại diện ngoại giao và Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ để triển khai nhanh chóng, kịp thời, an toàn chuyến bay giải cứu công dân về nước.

Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đều đã chuẩn bị các phương án khai thác đến các điểm tại châu Âu gồm Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Matxcơva (Nga), Minsk (Belarus) để đưa người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine về Việt Nam.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways đã công bố các phương án sẵn sàng thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước ngay khi được Cục Hàng không chỉ định. Riêng Vietjet đã công bố bay miễn phí.

PV (th)

Du lịch Thái Lan với vé máy bay giảm đến 50% Du lịch Thái Lan với vé máy bay giảm đến 50%
Đà Nẵng đón hàng trăm du khách “xông đất” Đà Nẵng đón hàng trăm du khách “xông đất”
Những hành khách đầu tiên "xông đất" sân bay Vân Đồn trong Tết Nhâm Dần Những hành khách đầu tiên "xông đất" sân bay Vân Đồn trong Tết Nhâm Dần

/ Nghề nghiệp và cuộc sống