Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát toàn diện thành phố Kherson ở phía Nam Ukraine, đồng thời cam kết bảo đảm hạ tầng dân sự ở khu vực.

Tại họp báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 2/3, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, khẳng định, quân đội Nga hiện đã kiểm soát toàn diện thành phố Kherson – thủ phủ tỉnh cùng tên ở miền Nam Ukraine, giáp Crimea, Interfax đưa tin.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson -0

Kherson là thành phố quan trọng ở miền Nam Ukraine, giáp biển Đen. Đồ hoạ: WP

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, cơ sở hạ tầng dân sự và giao thông tại Kherson vẫn được duy trì. Theo dữ liệu của truyền thông Ukraine, Kherson có khoảng 300.000 cư dân và là thành phố cảng quan trọng nằm sát biển Đen.

Tướng Konashenkov cũng xác nhận, quân đội Nga đã vô hiệu hoá tháp truyền hình ở thủ đô Kiev, nơi Moscow tin là vị trí Cơ quan An ninh Ukraine sử dụng để thực hiện "cuộc tấn công thông tin chống lại Nga". "Cuộc tấn công không gây hư hại các toà nhà dân cư xung quanh", ông nói.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson -0

Binh sĩ Nga đứng cạnh xe bọc thép hạng nhẹ Tigr. Ảnh: AP

Hình ảnh do truyền thông Ukraine ghi lại cho thấy, một toà nhà thấp tầng bên trong khu vực tháp truyền hình bị phá huỷ. Tuy nhiên, tháp phát sóng cao gần 400m cạnh đó không đổ sập. Nga được cho là chỉ nhắm mục tiêu vào toà nhà vì nó chứa thiết bị kĩ thuật của tình báo Ukraine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát vùng Kherson -0

Khói bốc lên từ khu vực tháp truyền hình ở Kiev. Ảnh: Twitter

Vẫn theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự của Ukraine trong ngày qua. Tổng cộng 1.502 mục tiêu quân sự của Ukraine bị Nga phá huỷ, trong đó có 51 sở chỉ huy và trung tâm liên lạc, 38 hệ thống tên lửa phòng không các loại như S-300, Buk-M1 và Osa.

"47 máy bay trên mặt đất và 11 máy bay trên không, 472 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 62 bệ phóng tên lửa, 206 pháo dã chiến và súng cối, 336 đơn vị xe quân sự đặc biệt, 46 máy bay không người lái (của Ukraine) đã bị phá hủy", tướng Konashenkov nhấn mạnh.

Nga công khai loạt mục tiêu sắp bị tấn công ở Kiev Nga công khai loạt mục tiêu sắp bị tấn công ở Kiev

Bộ Quốc phòng Nga thông báo họ có kế hoạch tấn công vào trụ sở cơ quan tình báo Ukraine và các cơ sở quân ...

/ cand.com.vn