V.League 2020 tiếp tục hoãn vì dịch COVID-19

Trước tình hình phức tạp trở lại của dịch Covid-19, BTC V-League đã quyết định hoãn giải VĐQG.

Theo thông tin mà chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận, hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League và giải Hạng nhất sẽ tạm hoãn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trong cuộc họp sáng 26/7, VPF đã gửi văn bản đề nghị dừng giải lên VFF và nhận được sự đồng ý. Thời gian trở lại dự kiến khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định trên toàn quốc và có sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Đây là lần thứ hai giải VĐQG phải tạm hoãn. Trước đó hồi tháng 3 giải cũng phải tạm ngưng sau vòng 2 và phải nghỉ gần 1 tháng rưỡi.

Trước đó, sáng 26/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra công văn số 4869 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nêu rõ: Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Như vậy, 7 trận đấu ở vòng 12 V-League và 6 trận đấu ở giải hạng Nhất dự kiến diễn ra vào ngày 29 và 30/7 đã bị hoãn. Thời gian trở lại cụ thể được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra như bình thường.

Trong cuộc họp khẩn sáng nay, lãnh đạo VPF tính đến phương án chuyển địa điểm tổ chức trận SHB Đà Nẵng- Hải Phòng sang một địa phương khác. VPF cũng đưa ra phương án hoãn trận đấu này, trong khi 6 trận còn lại tổ chức bình thường. Tuy nhiên, cuối cùng VPF quyết định hoãn cả giải để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Sau gần 2 tháng phòng chống dịch hiệu quả, các hoạt động của bóng đá Việt Nam được chính thức nối lại ngày 23.5, bằng trận đấu giữa Nam Định – Hoàng Anh Gia Lai tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia. Đến ngày 5.6, V.League được nối lại. Tổng cộng các đội bóng V.League đã thi đấu thêm 8 vòng trước khi VPF tiếp tục hoãn giải đấu.

Việc V.League bị đình trệ chắc chắn ảnh hưởng nặng đến các đội bóng, khi kinh phí bị đội lên, các khoản thu từ tiền bán vé, tài trợ sẽ ít hơn. Lịch trình của V.League cũng khó lòng kết thúc đúng hạn như dự kiến ngày 25.10. Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và sau đó là AFF Cup 2020.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có một đợt hội quân vào cuối tháng 8, sau khi V.League thi đấu xong 2 trận của giai đoạn 2. Tuy nhiên, lúc này các đội bóng, VFF và VPF đều phải chờ đợi.

PV (th)

vleague 2020 tiep tuc hoan vi dich covid 19 Bảng xếp hạng V.League 2020 vòng 10: HAGL và Hà Nội FC bứt phá
vleague 2020 tiep tuc hoan vi dich covid 19 Sân Thiên Trường đón 18.000 khán giả ở vòng 9 LS V.League 2020
vleague 2020 tiep tuc hoan vi dich covid 19 Quang Hải không muốn tự gây áp lực cho mình
/ Nghề nghiệp và cuộc sống