Việt Nam thay đổi bất ngờ trong mắt du khách sau gần 10 năm

Tới Hà Nội vào tháng 9, Bersales có nhiều suy tư khi nhìn lại quá trình chuyển mình của Việt Nam sau 9 năm. - VnExpress Du lịch

Jobers R. Bersales, một nhà khảo cổ Philippines, vừa trở về từ Việt Nam vào cuối tháng 9. Dưới đây là chia sẻ của ông Bersales trên báo Cebu Daily News ngày 3/10.

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến quốc gia từng in dấu bom đạn này là năm 2009, khi tham gia một hội nghị với hàng trăm nhà khảo cổ ở Hà Nội - hệt như sự kiện tôi vừa dự tại Huế tuần trước.

Hà Nội năm 2009 không có nhiều dòng người hối hả như thủ đô tôi mới ghé thăm. Những con đường rộng rãi chạy quanh hồ Hoàn Kiếm nay đã cấm toàn bộ xe cộ vào cuối tuần. Khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới giờ có vô số lựa chọn về chốn ăn nghỉ khi những khách sạn mọc lên như nấm.

Qua hơn nửa thế kỷ thực dân Pháp cai trị, Hà Nội còn lưu giữ nhiều nét kiến trúc Pháp với vô số không gian xanh, những con đường rợp bóng cây, công viên, đài phun nước... Thậm chí, du khách còn có thể ngắm cảnh thành phố trên xe buýt hai tầng màu đỏ, thứ phương tiện thường chỉ xuất hiện tại những quốc gia phát triển. Manila và Cebu đều chưa có.

viet nam thay doi bat ngo trong mat du khach sau gan 10 nam

Xe buýt hai tầng tại Hà Nội.

/ VnExpress