Nỗi oan của Vịnh Hạ Long vì lối kinh doanh chụp giật

Du khách Lynne Ryan mua tour 2 ngày một đêm qua một Cty lữ hành tại Hà Nội với giá 100 USD để đi thăm vịnh Hạ Long bằng tàu, và bà đã bị lừa vì không như quảng cáo là tàu chất lượng cao, mà thực tế là toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy cứt gián và chuột, ăn sáng bánh mì mốc.

noi oan cua vinh ha long vi loi kinh doanh chup giat
Con tàu "tàn tạ" trên thực tế với toilet, điều hòa hỏng, phòng đầy cứt gián và chuột, ăn sáng bánh mì mốc.

Rất đau là những thông tin này đăng trên báo mạng của Úc, ngôn ngữ tiếng Anh nên cả thế giới đọc, và chúng ta đều biết họ nghĩ gì về du lịch Việt Nam sau những thông tin này.

Đau hơn hơn nữa, vịnh Hạ Long là danh thắng thuộc hàng số 1 của Việt Nam. Với những chứng cứ rành rành trong bài báo, với câu nói “một chuyến đi vịnh Hạ Long kinh hoàng” của tác giả, người đọc sẽ không có thiện cảm với vịnh Hạ Long, đó là một thất bại chúng ta phải thừa nhận.

Không phải tàu du lịch nào hoạt động ở vịnh Hạ Long cũng chất lượng kém, đây là trường hợp “cá biệt”, doanh nghiệp làm ăn chụp giật, lừa đảo khách hàng, nhưng cái giá phải trả lại là cả ngành du lịch Việt Nam. Tại vịnh Hạ Long, từng có những chiếc tàu du lịch phục vụ ăn uống với giá cao khiến du khách phàn nàn, có trường hợp tàu du lịch bị đắm, nay lại thêm loại tàu chất lượng tồi tệ đến mức du khách nước ngoài phải viết báo phản ánh, danh tiếng của vịnh Hạ Long và uy tín của du lịch Việt bị ảnh hưởng là chuyện đương nhiên.

Những nỗi oan của vịnh Hạ Long là chiếc tàu du lịch chất lượng tồi tệ bị du khách phàn nàn nói trên không hoạt động trên vịnh Hạ Long mà bên Cát Bà. Nhưng dù ở đâu thì cũng là đất nước Việt Nam, là du lịch Việt Nam. Chúng ta không thể phân bua với du khách rằng, bên Cát Bà du lịch kém, còn vịnh Hạ Long chất lượng cao.

Cho nên, vấn đề đặt ra là trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh du lịch của chính quyền địa phương, để cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân đưa tàu ra vịnh khai thác du lịch tùy tiện, không có sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng, thì sẽ xảy ra tình trạng đắm tàu, chặt chém và lừa đảo du khách.

Những cá nhân, doanh nghiệp vì hám lợi mà làm ăn không lương thiện, thì phải có biện pháp xử lý cương quyết. Chúng ta có vịnh Hạ Long là báu vật thiên nhiên có một không hai trên thế giới này, cho nên phải biết nâng niu, gìn giữ, khai thác du lịch bằng những sản phẩm chất lượng cao nhất, hoàn hảo nhất, xứng đáng với món quà mà tạo hóa ban cho. Không thể mượn danh vịnh Hạ Long để lừa đảo du khách. Và không chỉ với vịnh Hạ Long mà với các danh thắng khác chất lượng phục vụ du khách cũng phải được đặt lên hàng đầu.

Trong vụ tai tiếng này, vịnh Hạ Long bị oan, du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng, nhưng đó cũng là hậu quả do chính chúng ta gây ra. Đừng trách ai cả mà phải sửa sai ngay.

noi oan cua vinh ha long vi loi kinh doanh chup giat Vụ tàu du lịch “toilet hỏng, bánh mì mốc”: Chúng tôi đã tin những lời lừa dối

Như chúng tôi đã đưa tin một du khách Úc, sau khi cùng 5 người bạn phải ở trên một tàu du lịch được quảng ...

noi oan cua vinh ha long vi loi kinh doanh chup giat \'Chuyến đi kinh dị\' đến vịnh Hạ Long của nhóm du khách Australia

Hình ảnh thực tế khác xa quảng cáo, dịch vụ kém, chỗ ở tồi tàn là những gì nhóm du khách đến từ Australia trải ...

/ https://laodong.vn