Việt kiều Mỹ nghi nhiễm virus corona khi quá cảnh Vũ Hán

Nam Việt kiều 73 tuổi trên đường bay về TP HCM đã quá cảnh ở sân bay Vũ Hán 2 giờ, 11 ngày sau bắt đầu ho nhiều, không sốt.

Đây là một trong 4 người Sở Y tế TP HCM chiều 1/2 công bố cách ly do nghi nhiễm virus corona chủng mới. Ba người còn lại là người Pháp cùng một gia đình.

Người đàn ông Việt kiều từ Mỹ về TP HCM ngày 16/1 lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. Ngày 27/1, bệnh nhân có biểu hiện ho nhiều. Chiều 31/1, nhân viên khách sạn đưa ông đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, được cách ly, tiến hành xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Khách sạn bệnh nhân đã ở hiện có 6 khách lưu trú và 8 nhân viên. Công an địa phương yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú.

"Tổ phản ứng nhanh phòng dịch corona" của phường tiến hành khử trùng và cách ly số khách cũng như nhân viên khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi, dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

viet kieu my nghi nhiem virus corona khi qua canh vu han
Hộp đựng bệnh phẩm của bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy.

Chiều 1/2, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết 3 người trong gia đình người Pháp sau khi rời Vũ Hán, Trung Quốc, đến Việt Nam du lịch có biểu hiện mắc nCoV, được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Sở đã kiểm tra, theo dõi những người từng tiếp xúc để có kế hoạch cách ly.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam chiều 1/2.

Bộ Y tế cũng công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại tỉnh Khánh Hòa, sau khi xác định nữ lễ tân 25 tuổi dương tính với nCoV, tối 31/1. Đến nay Việt Nam có 6 ca dương tính với nCoV.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được báo cáo lần đầu ngày 31/12/2019. Tính đến sáng 2/2, có hơn 14.000 người mắc bệnh, 304 trường hợp tử vong.

Lê Phương

viet kieu my nghi nhiem virus corona khi qua canh vu han Cách ly 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Nghệ An và Bến Tre

Bệnh nhân tại Nghệ An lao động tại Trung Quốc, về nước ngày 17/1, đến ngày 28/1 thì bị sốt, ho, còn bệnh nhân tại ...

viet kieu my nghi nhiem virus corona khi qua canh vu han Cách ly 39 người nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Đến ngày 29/1 Việt Nam có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang ...

viet kieu my nghi nhiem virus corona khi qua canh vu han Trung Quốc bàn giao 4 công dân Việt Nam bị sốt về nước điều trị, cách ly

4 công dân Việt Nam bị sốt vừa được nhà chức trách phía Trung Quốc trao trả về Việt Nam để giám sát, theo dõi.

/ vnexpress.net